Chương 94: Phiên Ngoại (1): Gã Cuồng Khoe Vợ Đã Online
Edit: Mimi
*****
Một năm sau.
Star Palace.
Tạ Kiến Vi ngồi đối diện một chiếc bàn dài, không nói câu gì.
Trước mặt anh là cả đám Bộ trưởng ngồi ngay ngắn nghiêm chỉnh. Bọn họ thậm chí còn không dám thở mạnh.
Tạ Kiến Vi không lên tiếng, không khí trong phòng họp căng thẳng vô cùng, cứ như chỉ cần bất cẩn một chút là sẽ teo lại rồi biến mất, làm mọi người bị vây trong cảm giác thiếu dưỡng khí cực kỳ ngột ngạt.
Tâm tư của kẻ đứng đầu vốn đã khó lường, mà suy nghĩ của vị lãnh đạo nhìn xa trông rộng này lại càng khiến người ta không thể đoán biết hơn.
Bầu không khí giằng co kéo dài khoảng năm phút đồng hồ, cuối cùng một viên chức trẻ tuổi quỳ phịch xuống đất, run rẩy nói: “Boss à! Tôi vô cùng trung thành tận tụy, lúc nào cũng một lòng một dạ hướng về ngài…”
Ánh mắt Tạ Kiến Vi lạnh như băng, anh lên tiếng cắt lời hắn: “Trung thành tận tụy? Anh một lòng một dạ với tôi, thế còn với Nguyên soái, với toàn bộ Đế quốc thì sao?”
Có lẽ viên chức trẻ tuổi này muốn thăng cấp đến điên rồi, hắn bướng bỉnh nói: “Ngài đương nhiên thích hợp với vai trò quản lý toàn bộ Đế quốc hơn, ngài mới là minh quân chân chính được vạn dân kính ngưỡng, cho nên tôi càng nguyện ý tận trung với ngài!”
Tạ Kiến Vi cười lạnh: “Nguyện trung thành với tôi? Tôn Tất, mười năm vất vả đèn sách của anh đều đem cho chó ăn cả rồi à? Học viên Trung Ương dạy dỗ anh kiểu gì thế? Anh luôn miệng nói mình là cán bộ cũ từ thời Liên bang, vậy anh nói cho tôi biết, viện Chính trị của Học viện Trung Ương dạy cái gì?”
Tôn Tất cúi đầu rất thấp, nhưng cũng không dám không trả lời: “Sống vì nhân dân, nguyện trung thành với nhân dân.”
Tạ Kiến Vi lặp lại: “Nguyện trung thành với nhân dân.”
Tiếng anh không lớn, nhưng mỗi chữ nặng tựa ngàn cân, nện thẳng vào lòng mỗi ngường đang có có mặt ở chỗ này.
Tạ Kiến Vi lại bảo: “Các anh đều đã theo tôi vào sinh ra tử từ bấy đến giờ, nên tôi không cần nói lời vô nghĩa với các anh làm gì nữa.”
Anh dừng một chút, tất cả những người có mặt ở đây đều không dám thở mạnh, đồng loạt cúi đầu.
Tạ Kiến Vi chậm rãi đứng dậy, đảo đôi con ngươi đen kịt qua một vòng người, dùng chất giọng điềm tĩnh, lạnh lùng nói: “Đế quốc Ngân Hà, nếu tôi thật sự muốn, liệu có cần phải chờ đến ngày hôm nay?”
Lời này kiêu ngạo không gì sánh được, nhưng cái đòi mạng chính là, một câu như thế lại lập tức thức tỉnh tất cả mọi người.
Tạ Kiến Vi tiếp tục nói: “Chức Nguyên soái, ngôi Hoàng đế, nếu tôi muốn thật, còn cần các anh giúp đỡ hay sao?”
Giọng điệu vô cùng nghiêm túc của anh khiến cả đám người lập tức ngẩng đầu, trên mặt ai nấy cũng đều lộ vẻ mê mang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hôn
Khoa học viễn tưởngTên truyện: Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hôn [ Nguyên soái môn đồng thời nháo ly hôn ] Tác giả: Long Thất Thể loại: Danmei Giới thiệu: Tương lai, hư cấu, chủ thụ, nhiều thế giới, hỗ sủng, công thụ yêu nhau sâu đậm, tự ti thâm tình Nguyên soái cô...