Chương 85

494 38 0
                                    

Chương 85: Vướng Mắc

Edit: Mimi

*****

Trong lòng xót xa nhưng cũng không khỏi dâng lên vài phần ấm áp, Tạ Kiến Vi vội vàng chạy về hậu điện, tìm sữa nóng đút nó ăn.

Thái giám hầu hạ muốn làm thay, song anh lại trực tiếp vung tay bảo đối phương ra ngoài.

Nó còn quá nhỏ, sợ đói lại thích ngủ, nhưng vẫn bướng bỉnh muốn ở cạnh anh. Rõ ràng ăn uống mới là chuyện liên quan mật thiết đến tính mạng, thế mà nó vẫn ở đây, như thể Tạ Kiến Vi mới là toàn bộ sinh mệnh của nó vậy.

Chẳng sợ đói, chẳng sợ mệt, chẳng sợ thân thể hoàn toàn không dễ chịu gì.

Tạ Kiến Vi chọt lên cái gáy nhỏ xíu của nó một cái: “Đồ ngốc.”

Nhóc banh lông vừa uống sữa ấm vừa liếm đầu ngón tay anh.

Tạ Kiến Vi cười, nói: “Con nít con nôi.”

Nhóc banh lông ghét nhất bị anh nói mình nhỏ, nghe thấy những từ ngữ cùng ý nghĩa cũng sẽ phản đối, ví dụ như hiện giờ, nó đang làm bộ muốn cắn Tạ Kiến Vi.

Tạ Kiến Vi đâu có sợ bị cắn? Anh chỉ sợ động vào mấy chiếc răng nhỏ của nó, vì thế mới lên tiếng xin tha: “Được rồi, không nhỏ, A Ly đã là bé bự.”

Bé bự là cái quỷ gì? Nhóc banh lông vẫn cắn anh một miếng.

Tạ Kiến Vi cong cong con mắt, tâm tình tốt đẹp cực kỳ.

Bước lên Đế vị, cuộc sống của Tạ Kiến Vi không có gì thay đổi.

Phụ thân băng hà, anh trở thành một cá thể đơn độc giữa dòng đời, ngồi trên ngôi cao vời vợi, phía dưới có vô số người, nhưng chẳng một ai dám ngẩng đầu nhìn anh.

Bọn họ tôn trọng anh, kính sợ anh, nhưng những cảm xúc đó lại không dành cho một con người, mà cho một vị Hoàng đế.

Nghe cũng buồn cười thật nhỉ.

Chẳng lẽ Hoàng đế không phải người?

Thời đại này, đúng thật là Hoàng đế không giống người thường, nắm giữ quyền lợi thật lớn, lưng cõng muôn vàn trách nhiệm, tay cầm quyền sát quyền sinh, đổi lại, mất đi tự do và tình cảm của một con người.

Tạ Kiến Vi mười sáu tuổi, là Hoàng đế thống trị một cõi nước non, và cũng là Tạ Kiến Vi của một mình A Ly.

Chỉ có trước mặt nhóc banh lông không biết nói này, anh mới là một con người.

Mấy năm đầu sau khi đăng cơ vốn là vô cùng bận rộn, tân Vương lên ngôi, cần phải củng cố địa vị, khiến cho văn võ bá quan tin phục. Hơn nữa, Tạ Kiến Vi vẫn còn rất trẻ, từ lúc còn là Hoàng tử, đã có người chẳng coi anh ra gì.

Một thiếu niên xinh đẹp như thế, nhỏ bé và yếu ớt như vậy, thật sự có thể gánh vác cơ nghiệp quốc gia sao?

Tạ Kiến Vi dùng thực lực để nói cho bọn họ biết, một minh quân bậc nhất, một Hoàng đế lưu danh thiên cổ, hoàn toàn không liên quan tới tuổi tác cũng như vẻ bên ngoài.

Anh cần mẫn, khiêm tốn, quả quyết và cơ trí, biết lắng nghe nhưng tuyệt đối không mặc người định đoạt. Gần ba năm trôi qua, Tạ Kiến Vi mười chín tuổi đã khiến văn võ bá quan tâm phục khẩu phục. Bọn họ quỳ gối dưới chân anh, hô to “Bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế” một cách hết sức chân thành.

Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ