Chương 72

643 51 4
                                    

Chương 72: Tôi Sẽ Có Trách Nhiệm Với Em!

Edit: Mimi

*****

Đã nói hôm nay đi làm, sao tự nhiên lại đổi ý? Có cần phải thiếu lịch sự như thế này không!

Tạ Kiến Vi cân nhắc trong chốc lát, bị từ chối bất ngờ như thế, chẳng lẽ là do Lục Ly gây khó dễ?

Anh có thể cảm nhận được Lục Ly không muốn anh đi làm.

Nhưng hẳn là không đến mức đó. Trên vài phương diện, đúng là Lục Ly rất hẹp hòi (thích ghen tuông), song đối với những vấn đề mang tính nguyên tắc, hắn vẫn rất tôn trọng người khác, sẽ không can thiệp một cách quá đáng vào lựa chọn của Tạ Kiến Vi.

Rõ ràng Tạ Kiến Vi thật sự muốn đi làm, nên Lục Ly sẽ không ích kỷ mà phá hỏng công việc anh phải vất vả lắm mới kiếm được.

Nếu không phải Lục Ly... vậy... là ai?

Tạ Kiến Vi hỏi: "Có thể nói rõ nguyên nhân không ạ?"

Đối phương tỏ ra khó xử: "Tóm lại là... không thích hợp lắm, thật sự xin lỗi."

Tạ Kiến Vi im lặng, hôm qua mới nói thích hợp, ngủ một giấc liền bảo không thích hợp rồi? Có thể tìm lý do nào nghiêm túc một chút hay không vậy.

Dường như đối phương cũng ý thức được sự mâu thuẫn trước - sau của mình, lập tức sửa lời: "Thực ra là tôi nhầm, chức vụ này đã có người đảm nhiệm..."

Dù sao cũng là không muốn dùng Tạ Kiến Vi.

Bản thân Tạ Kiến Vi cũng biết mình khó có thể hỏi rõ nguyên nhân, nên dứt khoát không hỏi nữa. Anh lễ độ nói câu tạm biệt rồi cúp điện thoại.

Sau khi cởi áo khoác, anh lập tức trở về nhà trong ủ rũ.

Cha mẹ Tạ đã lên xe chuyến đi làm, trong nhà chỉ còn lại một mình anh.

Suy tính một chút, Tạ Kiến Vi cảm thấy mình nên giả vờ đáng thương.

Vì thế anh nới lỏng cà vạt, ngửa đầu tựa vào ghế sa lông.

Từ từ nhắm hai mắt lại, để ký ức lượn lờ trong óc một vòng, anh mơ hồ đoán được chuyện gì đã xảy ra. Sau khi mô phỏng tâm tình của nhân vật, anh trực tiếp để vẻ mỏi mệt lộ ra bên ngoài.

Không bao lâu sau, đã có người thiếu kiên nhẫn.

Lục Ly lên tiếng hỏi: "Sao không đi làm?"

Xem ra hắn không nghe thấy lời của người ở bên kia đầu dây điện thoại.

Tạ Kiến Vi lắc đầu: "Không đi."

Lục Ly lại hỏi: "Xảy ra chuyện gì?" Chẳng phải người này rất vui khi tìm được việc làm sao? Còn nhất quyết không chịu làm thầy phong thuỷ, một mực đòi làm một gã nhân viên quèn.

Tạ Kiến Vi hơi phiền muộn, nói: "Không đi là không đi, còn có thể có chuyện gì."

Nói xong anh liền trở về phòng, vùi mình vào trong chăn.

Lục Ly cũng theo vào, buồn bực nói: "Công ty kia không cần cậu nữa?"

Tạ Kiến Vi không để ý tới hắn.

Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ