Chương 62

796 55 3
                                    

Chương 62: Tuần Trăng Mật Ngọt Ngào

Edit: DLinh

*****

Thứ sáu là ngày giỗ của chị gái Tạ Kiến Vi.

Cũng là ngày hiếm hoi Tạ Kiến Vi nghiêm túc.

Hôm nay, Tạ Kiến Vi dậy từ rất sớm, anh chọn một bộ Âu phục màu đen từ trong phòng để đồ, sau khi chỉnh trang từ đầu đến chân xong, anh còn thắt thêm một chiếc cà vạt thật là ngay ngắn. Trước khi ra khỏi cửa, anh lấy một chiếc khăn trắng gài vào túi áo trước ngực.

Chiếc khăn vuông trông có vẻ hơi cũ kỹ, cho dù chủ nhân của nó đã cố gắng giữ gìn, nhưng dấu vết thời gian vẫn hằn rõ, mang theo nhiều điều bể dâu và tiếc nuối.

Tạ Kiến Vi ngắm nhìn bản thân mình trong gương, gương mặt có chút ngẩn ngơ.

Đây đương nhiên là dáng vẻ anh diễn ra, trên thực tế anh hoàn toàn không có chị, còn hai người anh trai … Hmm, Tạ Kiến Vi còn không thể coi họ là người nhà, làm sao có thể xem họ như anh trai lớn.

Ký ức trong đầu hiện lên rất rõ ràng, trong giấc mơ này, Tạ Kiến Vi rất yêu thương chị gái mình.

Mà Tạ Nhu cũng đúng thật là một người chị gái tốt.

Do một vài biến cố xảy đến, cha mẹ hai người mất tích, thời điểm trốn thoát khỏi nơi như đầm rồng hang hổ kia Tạ Kiến Vi mới bảy tuổi, Tạ Nhu mười bốn.

Vì chăm sóc em trai, Tạ Nhu tìm đủ mọi cách, dùng sức lực của đôi vai gầy yếu chống đỡ ngôi nhà của hai đứa trẻ.

Cô bé kiên cường ấy, vì muốn em trai mình sống sót, mà chấp nhận gánh chịu đắng cay.

Mãi đến khi bọn họ gặp Lục Ly, được Lục Ly nhận nuôi bên cạnh.

Nhưng gia cảnh của Lục Ly rất phức tạp, vòng quan hệ xã hội của hắn rối rắm, trên lưng hắn gánh nhiều tội trạng, người thường khó có thể tưởng tượng ra.

Tám năm sau, Tạ Nhu từ thiếu nữ tuổi xanh mơn mởn trở thành người con gái dịu dàng quyến rũ, Tạ Kiến Vi cũng từ thằng nhóc con lớn lên thành cậu thiếu niên, hai chị em càng lớn càng xinh đẹp hút mắt.

Sau đó, Tạ Nhu gả cho Lục Ngôn.

Sau đó nữa, Tạ Nhu chết.

Người chị gái sống nương tựa vào nhau suốt bao năm bỗng dưng chết thảm, đây là khúc mắc cả đời không thể tháo gỡ của Tạ Kiến Vi.

Hơn nữa, còn có…

Trời đang có mưa phùn, Tạ Kiến Vi không mở dù, anh đi ra khỏi biệt thự, bên ngoài đã có sẵn một chiếc ô tô dừng đợi.

Cấp dưới chạy tới che ô cho anh, Tạ Kiến Vi vẫy vẫy tay, tự mình xoay người lên xe.

Tuy rằng chỉ dính mưa một lát, nhưng áo khoác đã đượm một lớp nước mưa, ướt đến độ không khí trong xe trở nên ẩm thấp.

Lục Ly ngồi xuống bên cạnh, không nói gì.

Tạ Kiến Vi cũng yên lặng ngồi dựa vào ghế, không lên tiếng.

Xe từ từ lăn bánh, mưa ngoài cửa không to cũng không nhỏ, mưa lất phất che phủ cả khoảng trời, nhưng hoàn toàn không thấy gió lớn điên cuồng, lại càng không nghe thấy tiếng mưa rơi rào rào chạm đất.

Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ