Hạng người giống như Đoạn Tê Hộc, mặc dù bây giờ hưởng hết vinh hoa phú quý, nhưng khẳng định cũng đã sớm nghĩ tới lúc mình sẽ gặp bất trắc, thỏ không có ba hang, hắn mà không có một mật đạo hoặc cơ quan phòng tối làm đường lui, để ngừa vạn nhất, đó mới là chuyện lạ.
Nhưng Thôi Bất Khứ không nghĩ tới, cửa vào mật đạo của Đoạn Tê Hộc không phải ở thư phòng hoặc giường trên đất thường gặp, cuối cùng lại phía sau hành lang chằng chịt trong viện.
Nơi đây ngày thường người đến người đi, theo lý thuyết căn bản không thể ẩn núp, nhưng trái lại bây giờ nơi này đã thành một đường sống của Đoạn Tê Hộc, lúc Thôi Bất Khứ đi xuống từ lỗ hổng do cơ quan mở ra, đang suy nghĩ Đoạn gia trừ cửa ra vào này, tất nhiên còn có cửa vào khác, nếu không hôm nay Đoạn Tê Hộc không phải gặp nạn ở trong sân, mà là ở thư phòng hoặc phòng ngủ, chỉ sợ cũng chỉ có một con đường chết.
Cửa vào mật đạo là một hành lang đi xuống, chắc hẳn Đoạn Tê Hộc tốn không ít tâm tư lên đó, hành lang bằng phẳng, cũng không có những tảng đá to dễ làm người ta bị thương, Thôi Bất Khứ trượt một cái, chỉ cảm thấy dưới chân đạp hụt, người không tự chủ được lao xuống, lúc này có một lực đạo nhẹ nhàng nhu hòa đỡ bên hông, miễn cho việc té ngã mất luôn cái mạng.
"Đa tạ." Hắn nhẹ giọng nói.
"Thôi đạo trưởng đa lễ." Đưa tay không thấy được năm ngón, chắc hẳn Băng Huyền cũng giống hắn vậy, cũng đang quan sát tình hình bốn phía, "Vừa rồi, Yến công tử và Đoạn Tê Hộc, cũng rơi xuống từ nơi này, theo lý thuyết, hẳn còn chưa đi xa."
Nhưng bốn phía yên tĩnh không tiếng động, không nghe được bất kỳ động tĩnh nào.
Nói cách khác, hai người họ hẳn không ở gần đây.
"Đi về trước xem một chút." Thôi Bất Khứ nói.
Băng Huyền tự nhiên không có dị nghị nào: "Nơi này tối tăm không ánh mặt trời, ta cũng không thấy rõ, xin Thôi đạo trưởng theo sát ta, để tránh có chuyện ta không kịp cứu giúp."
Thôi Bất Khứ nói: "Ta đi trước mặt ngươi đi."
Nơi này lúc rộng lúc hẹp, rõ ràng không có cách nào để hai người đi sóng vai, nếu như xảy ra nguy hiểm gì, cũng không kịp ẩn núp, nếu như Thôi Bất Khứ đi ở phía sau Băng Huyền, lại dễ vì không nhìn thấy mà đụng vào Băng Huyền phía trước, sinh ra xấu hổ.
Băng Huyền cười một chút trong bóng tối.
Nàng gặp nhiều nam nhân mượn cớ chiếm tiện nghi, càng không thiếu miệng đầy giả nhân giả nghĩa, thấy sắc đẹp lại đi không nổi, càng thêm thưởng thức với người ngoài miệng không nói, hành động trên thực tế vạch rõ giới hạn như Thôi Bất Khứ.
"Không cần." Băng Huyền nói, "Đạo trưởng cứ đi sau ta đi."
Dứt lời nàng đi lên trước trước một bước, sờ lên trên vách tường, từ từ đi.
"Trên tường chắc có giá cắm nến, đợi ta tìm một chút... Có."
Băng Huyền lấy mồi lửa từ trong ngực ra, một chút lửa chậm rãi hiện lên trong phạm vi tầm mắt, hai người cũng không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
RandomTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...