Hai người nghênh ngang rời đi, để lại mấy người Thôi gia còn ngồi trong sảnh, yên lặng thật lâu.
Thôi Tam có tật giật mình, nói cho cùng chuyện này có liên quan đến hắn ta, từ đầu đến cuối hắn ta vẫn không nói một lời, hận không thể khiến người ngoài hoàn toàn quên đi sự tồn tại của mình.
Thôi Vịnh đúng là không để ý đến Thôi Tam, ông ta phát hiện vừa rồi mình bị Thôi Bất Khứ cướp lời, đã quên hỏi thân phận lai lịch của hắn, bây giờ cũng vẫn chưa rõ hắn giả mạo kỳ danh của Phượng Tiêu, rốt cuộc có liên quan đến Giải Kiếm phủ, hay chỉ là cáo mượn oai hùm thôi.
Thôi Đại cũng ý thức được vấn đề này, hắn hỏi cha: "Người này đến không có ý tốt, sợ rằng sẽ gây chuyện trong hội văn hoa lựu ngày mai, bây giờ có cần đuổi họ ra ngoài trước, ngày mai cũng không cho xuất hiện không?"
Thôi Bội nhẫn nại nói: "Cha, đại ca, cho dù nói thế nào, hắn cũng là huyết mạch của Thôi gia chúng ta, bây giờ đêm đã khuya, lại đuổi bọn họ đi, bọn họ có thể đi đâu? Oan gia nên cởi không nên buộc, chuyện này còn phải xử lý thích đáng mới được."
Thôi Đại cau mày: "Tứ Lang, đã nhiều năm như vậy, sao ngươi còn ngây thơ thế? Nếu hắn thật sự muốn giải quyết triệt để thì sao lại chọn đến lúc này? Rõ ràng là định ngay trước mặt nhân sĩ tứ phương, hương thân bản xứ, cùng với quận trưởng mới nhậm chức khiến chúng ta phải khó chịu!"
Thôi Bội lên giọng: "Vốn là chúng ta thiếu nợ hắn, chẳng lẽ còn phải bắt người ta thật cao hứng trở lại cảm tạ ơn sinh dưỡng sao?"
Thôi Đại Lang cũng nổi giận: "Chẳng lẽ chúng ta không có ơn với hắn? Nếu là những nhà khác, đối với nghiệt chủng như hắn đã sớm bị chết ngạt rồi, sao có thể giữ lại để hắn lớn lên thành người!"
Thôi Bội máu nóng dâng trào, đủ loại áy náy nhiều năm qua, vào lúc nhìn thấy Thôi Bất Khứ đứng trước mặt đã đạt đến đỉnh điểm, cũng để cho hắn có dũng khí phản bác lại đại ca, hắn chỉ Thôi Tam, tức giận đến run cả tay: "Thứ cho ta nói lời các ngươi không thích nghe, phải chết ngạt không phải hắn, làm tổn hại danh tiếng của Thôi gia cũng phải hắn, phải là Tam ca mới đúng!"
Thôi Tam bỗng nhiên nhảy cẫng lên: "Tứ Lang, vì sao ngươi lại phải bảo vệ mẹ con kia như vậy, chẳng lẽ ngươi cũng đã sớm có lòng rình rập nàng, thật ra nghiệt tử kia là ngươi..."
Không đợi Thôi Bội giơ quyền lên đánh người, Thôi Đại cũng đã tiến lên trước một bước, tát Thôi Tam một cái ngã xuống đất.
Hắn ngày thường làm việc chững chạc, lúc này lại có một thái độ khác thường, quyết định thật nhanh, gọi hạ nhân tới: "Tam Lang si ngốc, mau chặn miệng kéo hắn xuống!"
Mắt thấy Thôi Tam giãy giụa bị kéo đi, Thôi Vịnh vẫn không nói một câu, thầm chấp nhận cách xử lí của con trai trưởng.
Thôi Bội lấy hơi, miễn cưỡng quyết định mới mở miệng: "Cha, trước mắt không thể đuổi người ra ngoài, nếu không bọn họ dưới cơn nóng giận, đi tìm quận trưởng, sau đó truyền việc này ra ngoài thì thật không ổn. Nếu hắn thật sự có quan hệ với Giải Kiếm phủ, truyền đến trước mặt Thiên tử..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
RandomTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...