Phượng Tiêu chưa bao giờ giao tính mạng vào tay người khác.
Cho dù gặp phải tình cảnh khó khăn nhất, y cũng phải nắm hơn nửa số mạng trong tay, ít nhất là tự quyết định đi về trước, hay là lui về phía sau.
Nhưng đêm qua hung hiểm khó lường, đã vượt ngoài dự đoán của y.
Lúc y giao thủ cùng Đồ Ngạn Thanh Hà, tuyệt đối không nghĩ tới lấy cảnh giới võ công của đối phương sẽ làm ra thủ đoạn xấu xa hạ lưu như vậy, lại hạ cổ trùng trên người y.
Đây là điều tính sai thứ nhất.
Sau khi giao thủ, Đồ Ngạn Thanh Hà vô căn cứ mà hàng, lại bỗng nhiên đi xa, tuy y có nghi ngờ, nhưng không nghĩ tới đối phương đã sớm biết y phải đi dự tiệc ở phủ Tần vương mà ở đó há miệng chờ sung.
Đây là điều tính sai thứ hai.
Cho tới trong nháy mắt sau này tỉnh lại từ trong ảo giác, y mới đột nhiên biết, cổ độc đã phát tác khi nhìn thấy Tiêu Lý xuất hiện rồi.
Mà cổ độc phát tác, không chỉ có mình y.
"Lúc ấy ta chỉ ra một kiếm, trong lòng vẫn nghĩ thu tay, không dùng hết toàn lực, một kiếm kia hạ xuống, chỉ biết có người bị thương, mà không ảnh hưởng đến tính mạng."
"Sau khi ta tỉnh táo lại, tình cảnh rất loạn, Thái tử hét to dẫn tới thị vệ trong phủ, ta chỉ kịp xem qua."
"Người chết là Thái tử phi, còn có mấy thị vệ nữ quyến, vết thương trên người bọn họ đều là do kiếm, Thái tử phi bị một kiếm xuyên tim, mấy người khác bị cắt cổ."
"Có lẽ Thái tử cùng đám người Tấn vương bị trúng chiêu, nhìn thấy ảo cảnh. Ở trong ảo giác của bọn họ, ta là hung thủ. Nhưng chẳng lẽ tất cả mọi người đều trúng cổ sao?"
Phượng Tiêu vài ba lời nói xong tình hình lúc đó, Thôi Bất Khứ rất nhanh đã nói lên nghi vấn của mình.
"Lúc hỗn loạn, các ngươi ở chỗ nào? Chỗ trống trải, hay là trong phòng?"
Phượng Tiêu: "Một khách sảnh, cửa sổ rộng mở, có ca múa, tiếng nhạc từ bên ngoài hồ truyền tới, bên trong nhà không có nhạc sĩ."
Thôi Bất Khứ: "Mùi thơm?"
Phượng Tiêu: "Hương phấn trên người nữ quyến, túi thơm của nam tân, còn có chủ nhà xông hương, các loại mùi thơm hỗn tạp đan xen, không có cách nào phân biệt có mùi gỗ lim hay không."
Thôi Bất Khứ trầm ngâm nói: "Cổ độc phải dùng máu tươi để nuôi, có liên quan đến tính mạng của kí chủ, có thêm mùi hương, sắc, âm các loại phụ trợ mới hoàn toàn phát huy hiệu dụng của cổ độc. Nhưng mọi chuyện đều có lợi và hại, nhất là loại cổ độc điều khiển thần trí, hoặc làm loạn tâm chí này, không phải tùy tiện muốn có là có, ắt phải hao phí vô số tinh lực mới có thể bồi dưỡng được, thậm chí còn liên quan đến tính mạng chủ nhân, cổ chết thì chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng."
Phượng Tiêu nhíu mày: "Nhạn Đãng sơn trang, ngoại ô Lạc Dương, phủ Tần Vương. Như vậy, chúng ta đã gián tiếp làm đối phương bị thương ba lần, thế mà mạng hắn cũng quá cứng, còn chưa chết sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
De TodoTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...