Đêm dần khuya, yên lặng rùng mình.
Ánh lửa bên trong lò nhỏ đã gần như là nỏ hết đà, sáng tắt không ngừng, gió thổi tới lại càng khiến nó chập chờn mà không chịu tắt.
Gió rét từ bốn phương tám hướng lặng lẽ thổi tới, chui vào khe hở ống tay áo cổ áo, hung hăng càn quấy, gào khóc gầm thét.
Trong đình, hai người ngồi đối diện nhau.
Một người vẻ mặt thản nhiên.
Một người vẻ mặt lạnh lùng.
Đối mặt với câu hỏi của Thôi Bất Khứ, Tiêu Lý không hề nóng nảy, ngược lại cười ra tiếng: "Thôi Bất Khứ à Thôi Bất Khứ, ngươi thông minh một đời, làm sao đột nhiên lại hồ đồ rồi? Ngươi có thể mời ta hợp tác, ta lại không thể hợp tác cùng người Đột Quyết sao?"
Thôi Bất Khứ yên lặng nhìn y chốc lát, tất cả lạnh lùng hóa thành dửng dưng, trong nháy mắt không còn chút tức giận nào, còn gật đầu đồng ý nói: "Tiêu lâu chủ nói đúng, là ta đường đột."
Tiêu Lý thật bội phục sức kiềm chế của hắn, nếu là người ngoài bị gọi đến đây đùa bỡn nửa ngày, sợ là đã nổi trận lôi đình ngay lập tức, Thôi Bất Khứ lại còn có thể nhẫn nhịn, bình tĩnh trong nháy mắt, ngay cả Tiêu Lý cũng không nhìn vui giận của hắn.
Tất cả bão táp dừng lại, tiêu tán sạch sẽ, không tìm được nửa dấu vết trên mặt Thôi Bất Khứ nữa.
Nhưng Thôi Bất Khứ bình tĩnh, không có nghĩa là người khác cũng có thể bình tĩnh như hắn được.
Quan Sơn Hải bên cạnh hắn không nhịn được trầm giọng nói: "Không phải là tộc ta, ắt có dị tâm, cho dù nói thế nào thì ngươi cũng là người Hán, lại cấu kết với ngoại tộc làm loạn non sông Trung Nguyên ta!"
Tiêu Lý chế giễu nói: "Ta là người Nam triều, cũng không phải là con dân Đại Tùy các ngươi, hơn nữa bây giờ các ngươi ngưng chiến với Đột Quyết, phong hầu bái tướng cho Thất vương tử, không cũng phải là cấu kết cùng Đột Quyết sao?"
Quan Sơn Hải giận dữ, nhưng lại cố nhịn xuống.
Không được Thôi Bất Khứ ra lệnh, cho dù như thế nào hắn cũng sẽ không vọng động.
Tiêu Lý thấy vậy, cười nói với Thôi Bất Khứ: "Người bên cạnh ngươi, mặc dù võ công chưa ra gì, nhưng lại trung thành hơn người của ta nhiều."
Thôi Bất Khứ lạnh lùng nói: "Tối nay ngươi dẫn ta đến đây, chính là vì tạo cơ hội cho Quật Hợp Chân, các ngươi mưu hợp cái gì?"
Tiêu Lý khẽ mỉm cười: "Ta đến đưa chiến thư cho ngươi, ngươi có dám nhận không?"
Trong mắt y không hề có địch ý, ngược lại sắc mặt ung dung, ôn hòa bình tĩnh.
Vừa vặn ngược lại, Tiêu Lý vẫn cho rằng người hiểu mình nhất trên đời này, chính là Thôi Bất Khứ.
Nếu không phải Thôi Bất Khứ quấy nhiễu mấy lần, Vân Hải Thập Tam Lâu sẽ không hao tổn, liên tục thất bại nhiều như thế.
Chỉ tiếc, hai người kỳ tài ngút trời lại cùng là người không được trọn vẹn, không làm được bạn, cũng chỉ có thể được định trước là kẻ địch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
DiversosTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...