Sóng gió nhỏ này tạm thời lắng xuống.
Mọi người cố ý không nhìn Thôi Bất Khứ nữa, cố gắng kéo không khí lên một lần nữa.
Người vốn muốn nhấc chân đi về phía Phượng Tiêu, cũng bởi vì y cách quá gần Thôi Bất Khứ mà dừng bước.
Phượng Tiêu không ngẩng đầu, y đang chuyên tâm dồn chí nghịch cái gì đấy.
Đang lúc mọi người gấp rút, Thái tử ra câu đố thứ nhất.
"Hai hình một thể, bốn nhánh tám đầu, bốn tám một tám, nước chảy lên đầu."
Cả sảnh đường nhiều người tài trí, rất nhanh đã có người đoán ra là một chữ "Giếng"(1), sĩ tử trẻ tuổi đứng thứ nhất, hớn hở ra mặt.
Vừa rồi chủ nhà có nói, nữ tử đoán được sẽ tặng trâm ngọc, nam nhân được tặng Châu kiếm, nhưng lời của Thôi Bất Khứ bên tai, Lạc Bình Công chúa có chút không được tự nhiên, vẻ mặt ôn hòa nói với sĩ tử kia: "Trong nhà ta có một thanh kiếm khác, từng được danh sĩ Tư Mã Huy(*) thời Tam Quốc sử dụng, đã có người nghi ngờ lai lịch Châu kiếm, ta cũng không muốn để ngươi phải liên lụy, không bằng lấy kiếm này thay thế, ngươi thấy sao?"
(*)Tư Mã Huy: còn gọi là "Thủy Kính tiên sinh", là một nhân vật lịch sử cuối thời Đông Hán. Tương truyền ông là danh sĩ có tài kinh bang tế thế, kiến thức hơn người. (theo wiki)
Nàng giải thích như vậy, sĩ tử nào lại không chịu, chỉ biết âm thầm oán trách Thôi Bất Khứ vừa rồi nhiều chuyện, vội nói: "Đa tạ Công chúa ban tặng!"
Vũ Văn Huyện chúa sai người lấy bảo kiếm từ kho ra, tự mình đưa cho sĩ tử.
Những người khác không ngừng hâm mộ, hạng người có chút hãnh tiến(*), phản ứng không nhanh bằng người khác, tự nghĩ không có cách nào dựa vào thực lực để nổi bật trong câu đố tiếp theo, liền có ý định mượn người lập uy.
(*)Hãnh tiến: vì may mắn nên được làm quan
Đối tượng tốt nhất, dĩ nhiên là người nào đó vừa rồi không tiếc lời đắc tội mẹ con Công chúa.
Có người cất cao giọng nói: "Nghe nói Thôi hầu thông minh hơn người, mưu kế chồng chất, ở chỗ ta có một vấn đề khó khăn, nhiều năm chưa giải được, có thể mời Thôi hầu giải thích nghi vấn không?"
Tới rồi! Mọi người nghĩ trong đầu, không hẹn mà cùng chuyển mắt nhìn về phía Thôi Bất Khứ, mang theo mười phần tâm tư thích xem náo nhiệt không ngại chuyện lớn.
Thôi Bất Khứ ngồi không nhúc nhích, miễn cưỡng nói: "Ta rất ít lộ mặt trước mọi người, ngươi nghe nói về danh tiếng của từ đâu?"
Sĩ tử tìm tra cũng không phải kẻ tầm thường, mà là con em nhà cao cửa rộng trong Kinh thành, họ Dương tên Nhân Đức, là cháu của Ngự sử đại phu Dương Tố, từ trước đến giờ luôn có quan hệ tốt với Vũ Văn Huyện chúa.
Dương Nhân Đức cười một tiếng: "Thôi hầu đi sứ Tây Vực, dùng biện pháp hòa bình để giải quyết, không những lấy được Thả Mạt thành, còn mời được Khả Hãn Đột Quyết về, sao không mưu trí hơn người được?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
SonstigesTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...