Chương 100

290 25 10
                                    

Cái tên Dư Mạt này giống như một quyển sách bị đóng bụi nhiều năm, đột nhiên rơi khỏi giá sách, mở ra trước mặt Thôi Lâm.

Bất ngờ không kịp đề phòng, không có chuẩn bị chút nào.

Những trí nhớ kia là cấm kỵ, là nỗi sỉ nhục, không chỉ là sỉ nhục của hắn, mà còn là sỉ nhục của cả Thôi gia.

Đó là sai lầm năm tháng thiêu niên vô cùng lông bông phạm phải, là bóng mờ mà cả đời hắn không bao giờ muốn nhớ lại.

Đỉnh đầu ầm ầm vang lớn!

Cả người hắn chấn động một cái, không khỏi ngẩng đầu lên.

Bầu trời bên ngoài mái hiên bỗng nhiên sáng như ban ngày, lại vội vàng u ám hẳn đi.

Bầu trời chạng vạng đang quang đãng, chẳng biết từ lúc nào mây đen đã bay đến, hoàn toàn che lấp đi ánh trăng vừa ló ra.

Trời đất u ám, mưa gió sắp tới.

Trong đầu Thôi Lâm loạn tùng phèo, lúc thì là khuôn mặt mơ hồ của Dư Mạt, lúc lại là gương mặt kia của Thôi Bất Khứ, có cũng tựa như nhau, lẫn lộn không rõ.

"Tam Lang, Tam Lang!" Tỳ nữ ở bên cạnh không biết kêu bao nhiêu tiếng, cuối cùng mới nhìn thấy Thôi Lâm mở một đôi mắt hoang mang nhìn về phía mình.

Bạch Ngọc bị dọa sợ, nàng không biết mình vì sao chỉ là đổi một cái tên, lại rước lấy phản ứng lớn như thế của Thôi Lâm.

Gió thổi tới còn lạnh hơn so với thường ngày, đẩy Thôi Lâm lùi về phía sau hai bước.

"Sắc mặt ngài thật khó nhìn, có phải mời đại phu không, hay là nô tỳ đi mời chủ mẫu tới nhé?"

Bạch Ngọc làm Thôi Lâm chợt giật mình tỉnh lại.

"Đúng, phải nói cho phụ thân, phải lập tức nói cho ông ấy!" Thôi Lâm đẩy tỳ nữ ra, lảo đảo chạy đi.

Tí tách tí tách, gió đêm mang đến một trận mưa phùn.

Nhưng Thôi Lâm hoàn toàn không cảm thấy lạnh.

Bước chân càng lúc càng nhanh, hắn chạy như điên trong đêm tối, đầu đầy mồ hôi, vẻ mặt sợ hãi.

...

Thôi Bất Khứ cũng không cảm thấy lạnh.

Dưới chân hắn là một sườn núi nhỏ bên ngoài thành của huyện An Bình.

Trước mặt hắn, chính là một mộ phần lẻ loi.

Cách ngôi mộ này không xa là một nghĩa trang, nơi đó mới là đất dành cho Thôi thị yê n nghỉ.

Phượng Tiêu nhìn tấm bia trước mộ phần.

Dư thị mộ.

Không có tiền tố, không có ký tên.

Người bên ngoài đi qua nhìn thấy chữ khắc trên cái bia này đều có thể đoán được đây là ngôi mộ của một nữ nhân, còn chẳng ai biết được việc ngày trước nàng đã lập gia đình chưa, có chuyện gì xảy ra, người lập bia là ai, càng không thể đoán ra nàng có liên quan gì với Thôi thị.

"Đây nhất định là một câu chuyện rất dài." Phượng Tiêu nói.

Y đã từng nghe không biết bao nhiêu câu chuyện.

Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ