Đợi cơ thể Thôi Bất Khứ tốt hơn đến bảy tám phần, đã là năm ngày sau.
Trong năm ngày này, tân sứ giả do Vu Điền vương phái đến cũng đã tới, hắn lại mang đến một phần hậu lễ - một khối mỹ ngọc - mặc dù không phải trân bảo hiếm thế như Thiên Trì Ngọc Đảm, nhưng Vu Điền nhiều mỹ ngọc, phần hậu lễ này tất nhiên cũng là ngọc, nhưng là một khối ngọc bội được mài giũa tốt, nghe nói đeo trên người có hiệu quả an thần định khí, còn phát ra hương thơm giống như túi hương.
Tuy nói Uất Trì Kim Ô chết ở bên ngoài Lục Công thành, không liên quan đến Vu Điền, nhưng Vu Điền vương muốn hữu hảo với Tùy Triều, tất nhiên còn phải đưa thành ý ra, hắn lo lắng không tìm được Ngọc Đảm, liền phái người mang phần hậu lễ này đến, để bày tỏ tấm lòng thành kính của mình.
Phượng Tiêu viết một tấu sớ, nói rõ ngọn nguồn án này ra, kể cả công trợ giúp của Tả Nguyệt cục, để cho ưng kỵ của Giải Kiếm phủ và Bùi Kinh Chập hộ tống sứ giả Vu Điền vào kinh, nhân tiện áp tải Tô Tỉnh về kinh thành để Giải Kiếm phủ thẩm vấn.
Còn Tần Diệu Ngữ, thì bị Phượng Tiêu vô tình hay cố ý ở lướt qua trên tấu sớ.
Nữ nhân này giống như một bóng dáng hư vô mờ mịt, bóng hồng lướt một cái, như mộng xuân không còn giấu vết. Phượng Tiêu không nói, Thôi Bất Khứ cũng không hỏi, án sứ giả Vu Điền được phá, công lao của Tả Nguyệt cục được thêm một khoản lên trên, đối với hắn mà nói đã đủ, hắn còn có chuyện quan trọng hơn để làm, giữ lại một bí mật lẫn nhau, có thể không cần hỏi rõ ràng thì sẽ tận lực không mở miệng, biết quá nhiều chuyện cũng không tốt.
Dẫu sao thân phận bọn họ đều có chút đặc thù.
Sau khi đầu không còn choáng váng nữa, Thôi Bất Khứ liền cự tuyệt tiếp tục uống những thứ thuốc còn đắng hơn cả hoàng liên, bảo Kiều Tiên đi chuẩn bị hành lí.
Nhưng đến lúc chọn người thích hợp đi cùng Thôi Bất Khứ hơn, Kiều Tiên và Trưởng Tôn Bồ Đề lại có những ý kiến khác nhau.
Trưởng Tôn cho là mình có võ công cao hơn, ở cạnh Thôi Bất Khứ sẽ đáng tin hơn một ít.
Kiều Tiên cho rằng năng lực ứng biến của mình không kém Trưởng Tôn, hơn nữa Trưởng Tôn là phó sứ Tả Nguyệt, lần này hắn đi theo Thôi Bất Khứ, trong Tả Nguyệt cục cũng chỉ có một phó sứ không biết võ công, đây là lí do Kiều Tiên cảm thấy Trưởng Tôn phải về kinh trước thời hạn.
Thấy bọn họ giằng co không thôi, Phượng Tiêu miễn cưỡng cười một chút: "Có ta rồi, Trưởng Tôn có đi hay không, có gì khác nhau?"
Kiều Tiên lúc này mới nhớ tới Phượng Tiêu cũng đi cùng.
Đối phương tuy có võ công cao, nhưng nàng theo bản năng không coi Phượng Tiêu là người mình, ngược lại lo lắng dọc đường này sẽ bị Phượng Tiêu ngáng chân.
Nhưng Thôi Bất Khứ lên tiếng quyết định: "Trưởng Tôn về kinh, Kiều Tiên đi cùng ta là đủ rồi."
Kiều Tiên: "Nhưng..."
Thôi Bất Khứ: "Nếu ngay cả Phượng phủ chủ cũng không gánh được an nguy của ta, vậy Giải Kiếm phủ cũng nên tìm một vị phủ chủ nữa đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
RandomTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...