Khi Thôi Bất Khứ dùng được một nửa bát cháo của mình, người tới từ phía đối diện không hỏi đã tự lấy, cầm bát cháo bên cạnh hắn lên bắt đầu ăn.
"Đó là ta để lại cho mình." Thôi Bất Khứ nói, nhưng không đưa tay cướp cháo, đó không phải là tác phong của hắn.
Phượng Tiêu: "Lấy sức ăn bình thường của ngươi, dùng một bát đã quá sức rồi, sao lại lấy nhiều hơn một bát chứ?"
Thôi Bất Khứ: "Bởi vì trong cháo trong khách điếm chỉ còn thừa từng đó thôi, ta bảo bọn họ mang hết lên rồi."
Phượng Tiêu ung dung thong thả nói: "Như vậy lấy cách làm người của Thôi đạo trưởng, hẳn là thà không ăn hết đổ sạch, cũng tuyệt đối sẽ không đặt lên bàn để ta nhìn thấy, ngươi để ở chỗ này, không phải cũng đã chuẩn bị để ta phát hiện sao?"
Thôi Bất Khứ nhàn nhạt nói: "Bát cháo đó ta đã ăn một miếng rồi."
Tay Phượng Tiêu quả nhiên dừng một cái, rồi sau đó lại làm như không có chuyện gì xảy ra ăn hết.
Thôi Bất Khứ không khỏi nhìn y thật lâu, rất khó tin rằng Phượng Nhị từ trước đến giờ thích sạch sẽ bất ngờ lại không so đo gì.
Phượng Tiêu uống một hơi cạn bát cháo loãng, mới cười nói: "Nếu như bát cháo này từng bị uống rồi, sao miệng bát lại không có dấu vết gì, A Khứ à, bảo người thừa nhận mình nhất thời mềm lòng, để lại một bát cháo cho bạn đồng hành khó lắm sao?"
Nói xong những lời này, trước khi đối phương phản lại, Phượng Tiêu đã chuyển đề tài: "Lần trước ngươi nói Ninh Xã Ngã ra bắc, thật ra thì Giải Kiếm phủ cũng nhận được một tin, thiếu trang chủ Lâm Ung của Nhạn Đãng sơn trang mới rời nhà vài ngày trước, hiện tại đang ở quận Đông Hải."
Đúng là Thôi Bất Khứ không thèm nói chuyện phiếm với Phượng Tiêu nữa, hắn nheo mắt lại: "Quả nhiên là quận Đông Hải!"
Phượng Tiêu hiểu ý: "Hành tung của Ninh Xã Ngã cũng có tiến triển rồi?"
Thôi Bất Khứ: "Mấy ngày trước Ninh Xá Ngã cũng đang ở châu Đông Sở, châu Đông Sở cách quận Đông Hải không xa, đi một ngày là tới, theo suy đoán này, hai người sẽ chạm mặt rất nhanh."
Lâm Ung này từng có duyên gặp Phượng Tiêu mấy lần, sau đó ở hội đấu giá của Lâm Lang các - lúc đó Thôi Bất Khứ vẫn còn giấu danh phận, bị Phượng Tiêu nhầm là tòng phạm cướp giết sứ giả Vu Điền rồi bắt giữ ở bên cạnh - đã thấy được Lâm Ung có ý ngưỡng mộ Phượng Tiêu, còn mơ hồ lộ ra địch ý với Thôi Bất Khứ.
Còn quận Đông Hải, chính là nơi bọn tìm thấy trong bài thơ ở trên người Đoạn Tê Hộc, trên cuối không nối nhau, trích thơ cũng là ông nói gà bà nói vịt, Thôi Bất Khứ và Phượng Tiêu đắn đo nửa ngày mới miễn cưỡng suy ra được hai nơi là quận Đông Hải và Kiệt Thạch, chẳng qua cụ thể là ở đâu thì lúc ấy còn chưa rõ lắm.
Phượng Tiêu phe phẩy cây quạt nói: "Bây giờ núi Kiệt Thạch là huyện giàu có, lệ thuộc vào quận Bắc Bình, ta đã phái người đi Bắc Bình và quận Đông Hải thăm dò, phát hiện được một chuyện thú vị."
Y cố ý vòng vo, không chịu nói tiếp.
Thôi Bất Khứ nhàn nhạt nói: "Huyện Đàm của Đông Hải, có một núi một đình, núi gọi là núi Lai Quy, đình là đình Tương Tư, đình ở dưới chân núi, núi ở bên cạnh đình, vừa vặn hợp với một câu thơ cuối cùng trong bức thư mật kia: "Sinh đương phục lai quy, tử đương trường tương tư(*)."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
SonstigesTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...