Động tác tìm kiếm hoang mang rối loạn của Dung Khanh đột nhiên dừng lại.
Hắn chợt quay đầu đối diện với ánh mắt của Dương Vân, ánh mắt người kia bình tĩnh không sóng, thật giống như đã sớm tính hết tất cả những điều này, lại như không có gì hết, tất cả đều là ảo giác của Dung Khanh.
Trong phút chốc, Dung Khanh đã hoàn toàn hiểu ra.
Ba bức tranh kia có thể đúng là do Hoàng Lược vẽ, cũng có thể Hoàng Lược thật sự đã âm thầm chỉ điểm, nhưng chuyện Hoàng Lược vẽ tranh bị phát hiện, cho nên đối phương vừa dẫn đám người Thôi Bất Khứ ra, vừa đặc biệt gài bẫy Dung Khanh, làm giả mật thư do Hoàng Lược đưa tới, đối phương biết nhất định Dung Khanh sẽ đến, bởi vì Hoàng Lược cũng được coi như là nhân vật then chốt nhất của bản án, là manh mối mê người cỡ nào, Dung Khanh tuyệt đối không thể coi thường loại cám dỗ này.
Nhưng mà một khi Dung Khanh đi thì chẳng khác nào cho cái bẫy này một sự kết thúc hoàn mỹ, bởi vì Hoàng Lược đã bị diệt khẩu, đêm khuya hắn tự dưng đi tìm Hoàng Lược, đây chính là chuyện rất khả nghi.
Lúc này, Dung Khanh nghe Dương Vân hỏi hạ nhân áo xanh kia.
"Là ngươi cho Dung ngự sử vào cửa?"
Hạ nhân cúi đầu, không thấy rõ vẻ mặt: "Vâng, Dung ngự sử nói có chuyện quan trọng muốn tìm phủ quân thương nghị, tiểu nhân xin chỉ thị phủ quân rồi mời Dung ngự sử vào."
Dương Vân lại hỏi: "Bọn họ nói cái gì?"
Hạ nhân nói: "Tiểu nhân không biết, tiểu nhân phụng mệnh ở ngoài cửa canh gác, chỉ nghe hai vị ở bên trong có tranh chấp, động tĩnh càng ngày càng lớn, phủ quân hô to một tiếng 'Ta là mệnh quan triều đình, nhất cử nhất động đều làm theo pháp luật triều đình, cũng không phải ngươi muốn thế nào là thế ấy được', sau đó bên trong có tiếng nghiên mực đổ, bàn ghế lật đổ, tiểu nhân thấy tình thế không ổn, không rảnh gọi người, vội vàng đẩy cửa vào bên trong, nhưng lại nhìn thấy..."
Giọng gã nơm nớp lo sợ, cứ như thật sự ở bên ngoài nghe thấy tiếng vang vậy, Dung Khanh cười nhạt hai tiếng, đã lười phản bác lại.
Bởi vì hắn biết, bất kể mình nói cái gì, tội giết chết Hoàng Lược này nhất định phải chụp lên đầu mình.
Đây là vở kịch đã sớm an bài, có Dung Khanh hay không cũng không sao cả, vở kịch vẫn diễn như cũ thôi.
"Nhìn thấy cái gì?" Dương Vân tựa như không nghe thấy tiếng cười nhạt của Dung Khanh, những quan viên lớn nhỏ khác cũng không nghe thấy.
Dung Khanh liếc Lý Duyên một cái, đối phương thậm chí còn không ngẩng đầu lên nhìn hắn.
Sao ban đầu mình lại cảm thấy Huyện thừa này là người tốt chứ?
Hóa ra đến cuối cùng, người ra sức duy nhất là Hoàng Lược mới đúng.
Đáng tiếc Hoàng Lược đã chết.
Người chết không mở miệng được nữa rồi.
"Tiểu nhân nhìn thấy Hoàng phủ quân đã ngã xuống đất, trong tay Dung ngự sử thì cầm chủy thủ, hắn nhìn thấy tiểu nhân mở cửa liền muốn đuổi tới, tiểu nhân trong lúc kinh hoảng, chỉ có thể nhanh trốn đi, lại khóa trái cửa sổ, đi gọi những người khác, sau đó chư vị sứ quân liền bị kinh động."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
De TodoTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...