Chương 126

294 25 8
                                    

Vào lúc Phạm Vân tấn công Thôi Bất Khứ, Phượng Tiêu gần như là đồng thời xuất thủ, chưởng phong lao đến sau lưng Phạm Vân.

Nếu Phạm Vân muốn tự cứu thì phải bỏ qua việc ra tay với Thôi Bất Khứ trước.

Nhưng vào lúc Thôi Bất Khứ thấy công kích từng bước tiến gần mà theo bản năng lui về phía sau, chưởng phong ác liệt đã hóa thành gió nhẹ quất vào mặt, Phạm Vân lại ra một chiêu trống không, quay lại đánh về phía Phượng Tiêu!

Trong nháy mắt Thôi Bất Khứ đã biết.

Mục tiêu từ đầu tới cuối của Phạm Vân đều là Phượng Tiêu, bởi vì giết được Phượng Tiêu thì hắn cũng chỉ có thể bó tay chịu trói, nhưng nếu để cho Phượng Tiêu thoát đi thì sẽ để lại hậu hoạn vô cùng.

Phượng Tiêu thu tay không kịp, bị Phạm Vân lướt ra sau lưng trước, y chỉ có thể thu chưởng xoay người lại, tùy ý để chưởng phong giáng mạnh lên bả vai, một cái tay khác bắn ra dây đàn bức Phạm Vân lui về phía sau.

Hiệp thứ nhất hai bên đối mặt, bả vai Phượng Tiêu trúng một chưởng, nhưng Phạm Vân cũng không chiếm được tiện nghi, cánh tay hắn bị dây đàn chứa đầy chân khí cắt ra một vết thương, máu thấm ướt y phục, rất nhanh đã nhuộm đỏ cả cánh tay.

Từ khi Phạm Vân xuất thủ đến khi hai bên đều bị thương, chỉ ở giữa lúc Thôi Bất Khứ hô hấp, đảo mắt hai người đã giao thủ lần nữa, lần này liền hoàn toàn bỏ Thôi Bất Khứ qua một bên, như mưa rền gió dữ gặp nhau trong nháy mắt, phát ra sấm sét động trời, chân khí bùng nổ quanh thân hai người, lá rụng vừa trải qua một trận mưa bị cuốn lên, xoay chuyển điên cuồng giữa không trung, cát bay đá chạy gào thét ầm ầm, lúc này nếu có ai từ bên trong động chạy ra, còn chưa kịp vui mừng thì đã bị chân khí cường đại này đẩy trở về, rơi xuống trong động lần nữa.

Thôi Bất Khứ chỉ cảm thấy một sức mạnh đập vào mặt, đẩy hắn lui về phía sau mấy bước, đảo mắt đã lùi đến bên vách núi, nếu không phải hắn nhanh tay lẹ mắt bắt lấy thân cây bên cạnh ổn định cơ thể thì bây giờ không cần Phạm Vân tự mình ra tay, hắn cũng đã ngã xuống trước rồi.

Hắn cũng đã có một sự hiểu biết chính xác về thân thủ của Phạm Vân.

Phạm Vân là một người có học thức uyên bác, lòng dạ rộng lớn, tuổi trẻ đã chu du tứ phương, sau đó được Lưu Ly cung thưởng mời về làm khách khanh, trên thực tế không có chút quan hệ nào với Lưu Ly cung cả, hắn vẫn là nhàn vân dã hạc, không chịu bất kỳ câu nệ gì, trừ thân phận con cháu của Phạm thị ra, võ công học thức lai lịch vẫn đều là câu đố.

Sau khi nắm giữ Tả Nguyệt cục, Thôi Bất Khứ từng phái người âm thầm điều tra Phạm Vân, phát hiện Phạm Vân quá mức mật với đại phái đệ nhất Nam triều là Lâm Xuyên Học cung, tuy từng chiêu từng thức võ công rõ ràng đều đã được tự nghĩ ra sửa đổi, nhưng mơ hồ còn có thể nhìn ra bóng dáng của Lâm Xuyên Học Cung.

Lâm Xuyên Học Cung tôn trọng nho học, Cung chủ đều vì nho võ đi đôi với danh gia, trọn đời lấy việc phụ tá minh chủ thống nhất thiên hạ, khôi phục non sông của người Hán làm nhiệm vụ của mình.

Thôi Bất Khứ che miệng lại, ho khan mấy tiếng thật thấp, mùi vị tanh nồng xông lên cổ họng rồi tràn ra khỏi khóe miệng, thấm ướt ngón tay, hắn không thèm để ý lau đi, dựa nửa người vào tảng đá xem cuộc chiến, chịu đựng choáng váng muốn nôn, hơi nheo mắt lại.

Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ