Quyển 3: Sương mù vương đình. Chương 66

376 27 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, bốn người Phượng Tiêu Thôi Bất Khứ từ thành Thả Mạt lên đường, đến vương đình của A Ba Khả Hãn ở núi Tam Di.

Cao Ý nghe tin liền muốn tự mình ra khỏi thành đưa tiễn, lại bị Thôi Bất Khứ từ chối, chuyến này bọn họ vẫn như cũ chỉ có bốn người, hơn nữa thân mang trọng trách, không thích hợp gõ trống khua chiêng.

Dẫu sao một lần quậy thành Thả Mạt này, bọn họ từ tối thành sáng, không chỉ có thêm một tên địch là Vân Hải Thập Tam Lâu, chuyện Phật Nhĩ còn chưa giải quyết, lần này đi núi cao đường xa, phải bảo vệ Kim Liên an toàn đến vương đình Đột Quyết, cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

Nhưng không ngờ, từ lúc bọn họ rời khỏi Thả Mạt, đến Quy Tư, lại ở Quy Tư nghỉ dưỡng sức mấy ngày, xuất phát tiến về hướng núi Tam Di, thẳng đến đến dưới chân núi Tam Di, tiến vào phạm vi vương đình, xa xa nhìn thấy lang kỵ Đột Quyết tung bay, dọc theo đường đi lại bình an vô sự, không kinh không hiểm.

Ngay cả Kim Liên đều cảm thấy quá mức thuận lợi, không nhịn được hỏi Thôi Bất Khứ: "Chẳng lẽ Phật Nhĩ đã từ bỏ việc giết ta?"

Thôi Bất Khứ nói: "Trước khi thấy A Ba Khả Hãn, tất cả kết luận cũng hơi quá sớm, trước hết ngươi nói một chút, A Ba Khả Hãn là người thế nào?"

Tả Nguyệt cục tự nhiên cũng có đường dây thu thập tin tức của mình, nhưng nhiều tin tức đi nữa, cũng không bằng vị Kim Liên bên gối A Ba này, nàng mới là một trong những người hiểu rõ A Ba Khả Hãn nhất.

Kim Liên yên lặng chốc lát: "Hắn, thật ra thì có chút càn quấy."

Thôi Bất Khứ nhíu mày.

Liên quan tới A Ba Khả Hãn này, Tả Nguyệt cục nghe được rất nhiều ý kiến, phần lớn đến từ người bên cạnh A Ba Khả Hãn, phổ biến nhất là không gì có thể hơn được lòng đa nghi ghen tị của A Ba, tâm cơ thâm trầm, cũng có bá tính bị bắt đi bởi chiến tranh, lại cửu tử nhất sinh trốn về đất Hán, dùng từ ma quỷ để hình dung sự hiếu chiến giết chóc của hắn.

Dọc theo đường đi Kim Liên luôn nói năng thận trọng về A Ba Khả Hãn, thẳng đến lúc này mới đàm luận với Thôi Bất Khứ.

"Bộ tộc Đột Quyết đông đảo, Khả Hãn cũng nhiều, giống như Xuân Thu chiến quốc của Trung Nguyên các ngươi, các quốc gia phân tán, chi chít như sao trên trời, giết hại lẫn nhau giữa các bộ lạc rất thường gặp, hôm nay ngươi là Khả Hãn, ngày mai ta làm thủ lĩnh, chẳng lạ lùng gì. Từ khi Sa Bát Lược vùng lên, liền lộ ra ý muốn thâu tóm các bộ lạc xung quanh, thống nhất Đột Quyết, A Ba Đại Hãn cũng không phải là không biết, có lúc trừ chiến tranh, còn có rất nhiều thủ đoạn khác để cho người chết, cho nên, những kẻ bên cạnh Đại Hãn cách một thời gian sẽ phải đổi một nhóm."

Thôi Bất Khứ gật đầu một cái, chuyện này, hắn cũng nghe thấy.

Nói tới đây, Kim Liên thở dài: "Hơn nữa Đại Hãn trời sinh tính tình có chút suy nghĩ kì lạ, trước khi ta rời vương đình đến Trung Nguyên, hắn còn đặc biệt để cho ta huấn luyện một nhóm nữ hộ vệ bên cạnh, nói là lòng trung thành của nữ nhân còn đáng tin hơn nam nhân, có thể bảo vệ hắn an toàn."

Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ