Hai người Thôi Bất Khứ và Tiêu Lý thật sự không nghĩ tới bên trong địa cung này lại có càn khôn, phía dưới một tầng lại còn có một tầng.
Biến cố xảy ra trong nháy mắt ngắn ngủi, dưới chân Thôi Bất Khứ đạp hụt, ngã từ cao xuống, cuối cùng nghiêng người nặng nề chạm đất.
Cả người thoáng chốc bị đau nhức bao vây, lúc ý thức chưa rõ ràng, hắn không tránh khỏi phát ra một tiếng than nhẹ, đoán rằng chắc mình gãy tay rồi.
Nhưng so với cánh tay, đau hơn chính là sau lưng, vết thương cũ vẫn chưa lành, hắn bắt đầu ho sù sụ, vị tanh nồng xông lên cổ họng, không kịp nuốt xuống, cứ như vậy mà phun máu ra ngoài.
Tiếng thở dốc ở trong bóng tối vang vọng, không biết là của hắn hay là của Tiêu Lý.
Không để ý tới việc đi xem Tiêu Lý, Thôi Bất Khứ chỉ có thể lẳng lặng nằm, chờ đợi cơn choáng váng này qua đi.
Hồi lâu sau, hắn nghe Tiêu Lý nói: "Ngươi sắp chết."
Cũng không phải là giễu cợt hay nguyền rủa, giọng của Tiêu Lý rất bình tĩnh.
Y nghe được từ hô hấp của Thôi Bất Khứ.
Lúc Thôi Bất Khứ thở dốc, dồn dập nặng nề, giống như phải dùng hết sức hít khí vào trong cơ thể, nhưng vẫn không hề có sức.
Y đoán bây giờ tim phổi của Thôi Bất Khứ sẽ như có một ngọn lửa đang cháy, không chỉ đốt lục phủ ngũ tạng, mà cũng đang đốt nốt mạng sống không còn lại mấy của hắn.
Người này vốn sinh ra đã yếu ớt, càng ngày càng kém, vốn đã sớm là người chết, nhưng hắn lại có thể cố kéo thân thể bệnh tật không lành lặn, sống sót suốt ba mươi năm bên bờ sinh tử, gắng gượng mượn mạng sống ba mươi năm từ trong tay ông trời.
Nhưng có mượn nhất định phải có trả, nghịch thiên mà đi, tất nhiên phải chịu đựng thống khổ mà người thường khó mà chịu được.
Tiêu Lý biết, trong ba mươi năm này, không có ngày nào mà Thôi Bất Khứ không phải vượt qua đau đớn, dù tình trạng có khá hơn một chút thì cũng không có khả năng giống như người bình thường, an tĩnh vượt qua một ngày.
Thứ gì đã khiến Thôi Bất Khứ kiên trì trong đau khổ như vậy?
Tiêu Lý rất nghi ngờ.
Nếu hành động của đối phương cũng phải trả giá vì người khác, vậy lại sao có thể chống đỡ tiếp?
Từ đầu đến cuối y vẫn muốn lấy được một câu trả lời từ trên người Thôi Bất Khứ.
Bởi vì cảnh ngộ của người này quả thực quá giống mình.
Giống đến mức bây giờ hai người lại cùng nhau rơi vào tình cảnh này.
"Ta biết chứ."
Thật lâu, Thôi Bất Khứ mới đáp một tiếng thật thấp.
Nếu không phải Tiêu Lý tai thính hơn người, rất có thể cũng không nghe rõ trong huyệt động yên tĩnh này.
Nói xong ba chữ này, Thôi Bất Khứ lại ho khan một trận.
Tiêu Lý gần như có thể tưởng tượng ra được dáng vẻ hắn phải còng lưng mà ho trong đầu, gần như ho ra cả tim phổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Song [Đam mỹ - Hoàn]
RandomTác giả: Mộng Khê Thạch Thể loại: cổ đại, trinh thám, hài, hoan hỉ oan gia, đồng nghiệp tinh anh, triều đình, niên hạ, chậm nhiệt, cường cường, hệ liệt với Thiên thu Nguồn: https://nhieuthitkhongmobeo.wordpress.com/ Couple: Phượng Tiêu x Thôi Bất Kh...