YNA'S POV
Tumatakbo kaming tatlo papuntang field ng marinig namin na sumigaw si Aica.
"YOU CRAZY YNA! COME BACK HERE YOU B!TCH! I WON'T LET YOU GET AWAY OF WHAT YOU DID!" sigaw nito at namumula sa sobrang galit. "JAKE!" Pag tawag niya sa isang lalaki may kasama pa itong lima kaya nataranta ako.
"S-sino sila April?!" Tarantang tanong ko dahil nag lalakad na papunta saamin yung grupo ng mga lalaki.
"Ayyy! Shutekk! Bilisan natin mga teh kailangan makaabot tayo sa roof top kila Fafa Lhester!" Sigaw ni Victor.
"Sila Jake yan! Boyfriend ni Rhianne, leader ng gang" sabi ni April na ikinagulat ko.
Nang nasa kalagitnaan na kami ng field ay nag simulang hindi ako makahinga ng maayos. Sobrang nahilo ako kaya napatigil ako sa pag tatakbo. Nakalimutan kong may lagnat nga pala ako kaya masyadong lumala ang sakit ko.
"Y-yna! Tayo na dali! Please ayan na sila!" Sigaw ni April at pilit akong pinapatayo pero talagang nahihilo ako.
Bigla nalang akong sumuka at nanghina. Agad na tumakbo si Victor at naiwan si April para alalayan ako.
"Vic! Huminga ka ng tulong!" Sigaw ni April sakanya.
"H-hindi kuna kaya.." nanghihinang sabi ko sakanya.
"Ikaw babae ka!" Singhal ni Rhianne at sinimulan akong sabunutan.
"Bitiwan mo siya Rhianne!" Sigaw ni April.
"At sino ka naman ha?! Bakit ka nangingialam Miss Perfect?!" Taas kilay na tanong sakanya at itinulak siya dahilan para mapaupo ito sa grass.
Hindi ko na siya nagawang tulungan ng hinila ako ng Jake patayo at iniharap kay Aica.
"Oh, ano? What happened? You look so pale, owhh.." kunyaring naaawang sabi ni Aica at bigla akong sinampal ng pag kalakas lakas.
"AHHH!" Daing ko sa sakit. Lalo na din ng hinigpitan ni Jake ang pag kakahawak sa mga braso ko, parang mapupunit iyon. "T-tama na!"
"Take this trash!!!" Isa pa muling malakas na sampal mula kay Aica ng biglang natumba ako at ang lahat ay nabuo ng itim na kulay, nawalan ako ng malay.
APRIL'S POV
Patuloy akong sinasampal ni Rhianne habang hawak din ako ng isa sa alalay ni Jake ng biglang nakita kong sinampal ni Aica si Yna ng pag kalakas lakas dahilan para napabuga siya ng dugo at nawalan ng malay.
Nagulat kaming lahat maging si Aica ay natigilan at natakot ng makita ang dugo ni Yna sa kamay niya. Nabitawan ako ng lalaking may hawak sakin dahil sa pag kagulat, si Rhianne din ay nakatulala na rin.
Dahan- dahan akong lumapit kay Yna at binitiwan na iyon ni Jake, sinalo ko siya at pinahiga sa grass. May dugo sa bibig niya at sobrang taas ng lagnat niya!
"A-anong ginawa mo A-aica?" Natatakot na tanong ni Rhianne. "A-april.. anong nangyari?! Bakit siya nag kaganyan?!"
Sinamaan ko siya ng tingin. "May sakit si Yna ngayon! At dahil iyon.. Sainyo!!!" Galit na sigaw ko.
Maya maya pa ay narinig kong sumisigaw si Victor kasama na niya yung lima kaya nakahinga akong maluwag pero nag aalala pa rin ako sa kalagayan ni Yna.
"Ay jusko teh! YNAAA! ANONG NANGYARE?!" sigaw ni Victor sa sobrang gulat at takot sa sitwasyon ni Yna ngayon.
Nakita ko kung paano tignan ng lima si Yna. Sobrang pag aalala ang nakita ko sa mata nila. Nagulat nalang kami ng biglang kwenelyuhan ni Lhester si Aica, hinila niya rin si Rhianne at galit na tinignan silang dalawa.
BINABASA MO ANG
Personal Maid of the Five Badboys (COMPLETED)
Teen FictionYna was living her simple highschool life. Excited pa nga siya ng malamang lilipat siya ng school pero yun pala ang simula ng pagbabago ng buhay niya. Sa first day niya sa school may mga nakilala agad siyang mababait na kaklase, at sa first day na i...