A/N: habang papalapit ang ending parang tinatamad ako mag sulat😩. I'm gonna miss my characters here, pero worth it naman hehe.LHESTER'S POV
"D-dave.. are you sure this is okay?" Tanong ko kay Dave habang inaayos ang pantalon ko.
I'm a little bit nervous about this fvcking date. I think Yna will be sick if I don't look like boyfriend material. Argh, I don't want to be idiot in her eyes.
Lumingon sa gawi ko si Dave habang nakaupo ito malapit sa computer. He scanned me from head to toe. I thought he won't like it he gaves me smirk and smile. He raised his right hand and thumbs up, natawa na lamang ako.
"Tch. I can't deny you look very cool and hot.. lalo na sa pormahan ng damit." Sumandal si Ice sa pintuan habang naka cross arms at nakangiting nakatingin sakin. "I'm not saying I'm ugly, I'm not saying that I already lose.. Just.. wishing you a good luck, dude." Nakangiti niyang sabi.
"You too.."
"Kunyari pa kayo, halos pumutok nga labi ni Ice ng mag suntukan tayo noon sa bar nung Jacob" natatawang singit ni Harvey na nakaupo sa sala habang nag o-online games sa cellphone niya. "Basta ako, ililibing ko ng buhay ang mag paiyak kay Yna. Pinalaya kuna siya, pinaubaya kuna sainyo. Kaya kung sino man sainyong dalawa ang piliin niya humanda na kayo. Dahil sa oras na mapaiyak niyo siya nakuuu malilintikan kayo saken!" Aniya pero busy pa rin ang kamay sa pag pi-pindot sa screen niya.
Natatawang napailing na lamang ako ng biglang mag ring ang phone ko. Napalunok ako ng si Victor iyon. Agad ko itong sinagot.
[Hello paps! Ready na ang aming prinsesa! Puntahan mo na dalii gorabels na!] Sigaw ni Victor sa kabilang linya, bahagya ko itong inilayo sa tenga ko dahil sa sigaw niya.
Pinatay ko na lamang ito saka nag mamadaling nag ayos. Tinignan lamang ako ng apat at hindi kuna sila pinansin. Nang makalabas ako ay narinig ko ang tawanan nila, I know they are all excited for me too.
YNA'S POV
"Balitaan mo kami anak kapag naging maayos ang date ninyo, ha!" Natutuwang sabi ni Mawiee.
Naiilang naman ako dahil kanina pa ako kinukulit nila April at Victor na mag suot ng sexy na dress pero pinili ko na lang yung simpleng dress ko na matagal ko ng natatago sa closet. Bago pa iyon at hindi pa nagagamit.
"Basta, susuportahan ko kayo dito pero sa oras na umiyak si Yna malalagot kayong lahat sakin" sabi ni Pawiee kaya iningusan naman siya ni Mawiee.
"Ano ka ba?! Dalaga na ang anak natin, alam niya na kung anong gagawin. Alam niya na ang tama at mali.. at alam kong hindi niya tayo bibiguin. At sana ang mapili niya ay talagang yung para sakanya, 'wag mo siyang i-pressure at sabihin na baka paiyakin siya ng mga lalaki." Mataray na sabi ni Mawiee sakanya, napakamot ulo na lamang si Pawiee saka tahimik na kumain sa mesa.
Pumunta kaming sala at tinawagan na ni Victor si Lhester. Papunta na raw ito dito. Ito ang first time ko na mag date kaya medyo nakaka-excite na nakaka-kaba.
Ilang sandali pa ay may narinig na kaming bosena ng kotse sa labas. Si Mawiee ang pumunta doon at pinapasok si Lhester. Sa unang pag pasok niya ay agad na dumapo ang mata nito sakin at kitang kita ko ang pag taas baba ng adams apple nito habang titig na titig sakin.
"G-good morning.." aniya.
Si Mawiee naman ay todo ngiti habang tinitignan si Lhester mula ulo hanggang paa. Lumingon siya sakin saka nag thumbs up.
"Ang gwapo niya baby piwiee! Hay nako, si Lhester talaga ang pinaka cool manamit sakanilang lima.." natutuwang sabi ni Mawiee.
Lumabas naman si Pawiee mula sa kusina saka naka cross arms na tinignan si Lhester.
BINABASA MO ANG
Personal Maid of the Five Badboys (COMPLETED)
Teen FictionYna was living her simple highschool life. Excited pa nga siya ng malamang lilipat siya ng school pero yun pala ang simula ng pagbabago ng buhay niya. Sa first day niya sa school may mga nakilala agad siyang mababait na kaklase, at sa first day na i...