Chapter 6

169 13 11
                                    


YNA'S POV

Napilit ko nga silang ibaba ang mga sako. Tanging si Lhester lang ang hindi tumulong bale bumalik si Ice para kunin pa yung isa. Ano kayang nakain 'non at pumayag agad, siguro gumana yung pa-cute effects ko eh mukha akong timang.

Sumabay ako sakanila papuntang cafeteria. Malayo palang kami ay narinig na namin ang sigawan at tilian ng mga babae ng makita na naman nila ang limang timawa na 'to. Nag wawala na naman sila sa kilig at saya ng makita sila.

"Yna.." pag tawag sakin ni Lhester.

"Bakit?"

"Tell them not to come near to us. Cover us from them." Utos nito.

"Ano? Haharangin ko ang mga babaeng 'yan eh iisa lang ako? Gsgi ka ba?! Bahala ka, ikaw na ang mag sabi tutal ayaw mo naman mayakap diyan ng mga babae. Susunod sila sayo, tamo!" Sabi ko rito at nag patuloy sa pag lalakad.

Kumunot ang noo nito sakin. "Why you have to be this stubborn?! Can't you just go and tell them to go away? Tss!"

Napanguso ako. "Sungit mo.. pinag lihi ka ba sa sama ng loob?—"

"What?!"

"Wala! Sabi ko ang panget mo!—este ni Dave— ay si Ice nalang!" Agad kong bawi ng pareho sila ni Dave na sumama ang tingin sakin, tinignan ko naman si Ice na patay malisya lang.

"Pumunta ka nalang dun!" Inis na sabi ni Dave at tinutulak pa ako.

Inambaan ko siya ng hampas na agad niyang ikinakilos upang umilag, naka kagat labi pa ako sa inis sakanya.

"Ba't nanunulak?! Ba't nanunulak, ha?! Batukan kita diyan eh!" Inis na singhal ko dito.

Seryoso hindi nako natutuwa nagiging pisikalan na sila baka gusto nilang makatikim ng kaltok, hampas at batok ko.

Aba'y abuso nga dzai, sinunod kuna nga utos nila kanina tapos makatulak parang may kasalanan ampoteks.

"Accckkk! Lhester!"

"Omg! Zion my loves!"

"Waaaaahhhhhhh Ice! Ang hot mo kahit Ice ka!"

"Dave baby koo!

"Harvey! Mahal!"

Napangiwi na lamang ako. At dahil narindi ako at nainis agad akong nag lakad at sinalubong ang mga babae. Pumamewang pako sa harap nila at inis silang tinignan.

"Pwede bang itigil niyo yang mga bibig niyo kakaputak at kakasigaw?! Eskwelahan 'to! Hindi sabungan o palengke! Ano ngayon niyo lang nakita yang lima?! Ngayon lang kayo nakakita ng tao?! MGA BWISIT KAYO LUMAYAS KAYO SA HARAPAN KO!" sigaw ko sa sobrang inis.

Nakakapikon kase eh.

Kanya kanyang eskpresyon naman ang nakita ko sa mga mukha nila. Ang iba ay nainis din at ang iba ay hindi makapaniwala sa sinasabi ko.

"Oh ano? Alis na! Utos yan ni Lhester kaya sundin niyo! Sabi rin ni Zion pag hindi kayo sumunod ipapabagsak niya kayo sa Tito niya!" Sabi ko sa mga ito kaya ang iba ay kanya kanya ng nag si alis.

May mga natira pa pero iniripan na lamang ako at umalis. Lumapit sakin si Ice kaya tinignan ko siya, nag smirk ito at napailing.

"Tara na, samahan daw kitang mag lunch. Mauuna na daw sila.." sabi nito sakin patukoy sa apat na pabalik na sa building.

Tumango na lamang ako sakanya at sumabay sa pag lalakad. Pag karating namin sa cafeteria buti nalang nasa bulsa ko yung wallet ko. Agad akong pumila pero pinigilan ako ni Ice.

Personal Maid of the Five Badboys (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon