Chapter 23

131 10 0
                                    



HARVEY'S POV

Nakaupo ako habang ang paa ko ay nakaangat din sa sofa. Lumapit sakin si Zion at tinapik iyon, sinasabing uupo din ito kaya napairap ako at ibinaba ang paa.

"So, you didn't like Yna?" Tanong ni Ice na kanina pa paulit- ulit tinatanong sakin.

Bored ko siyang tinignan. "That was 20th times you asked me that. I swear, I didn't like her. I wont like her, okay? Personal maid lang natin siya.. it's just.. naakit lang ako sa lips niya that's all.." sabi ko rito na ikinadabog niya.

"Hindi mo pala gusto eh bakit mo hinalikan?!" Singhal ni Ice sakin na ikinagulat ko.

"D-don't tell me nag seselos ka dahil sa nangyari? Ice, I think ikaw ang may gusto kay Yna at hindi ako."

"Yeah dude, you're acting so weird.. Alam naman natin na good kisser din itong si Harvey nakatago lang pagiging playboy niyan" Zion smirked.

"Purket ba ganito reaksyon ko gusto ko na si Yna?! No way! I'm not into her, okay?" Pag tanggi ni Ice.

"Wala nga ba?" Tanong naman ni Dave na nasa kabilang sofa habang iniinom ang kape niya.

Mag sasalita pa sana si Ice ng biglang bumukas ang pinto. Pumasok si Lhester kasunod niyon si Yna kaya natahimik kami.

"Hey, what's up? What's going on?" Bati samin ni Lhester at naupo sa tabi ni Dave at tinignan niya ito. "Why so grumpy? May nangyari ba nung wala ako?" Takang tanong niya dahil sa nakakunot noo si Dave.

"Yna.." pag tawag naman ni Ice sakanya kaya agad namin siyang nilingon na apat, making him feel na talagang gusto niya si Yna. "U-uh, maupo ka muna may ipapagawa daw sayo si Harvey mamaya" pag kasabi niya 'non ay agad nanglaki ang mga mata ko.

"Gsgo!" Singhal ko dito na ikinatawa ni Zion.

"Here comes the king of deny, kahit nahuhuli na" natatawang sabi ni Zion kaya pinandilatan siya ni Ice.

"Ano namang ipapagawa mo?" Tanong ni Yna sakin.

Napakamot ulo ako. Wala akong ibang maisip.

"U-uhm.. mamaya mag pa-practice ako mag swimming, orasan mo ako kung gaano kabilis ang time ko" sabi ko sakanya na basta nalang pumasok sa utak ko ang ideyang iyon masagip lang ang mukong na si Ice.

"Ahh.. okay" aniya.

Nakahinga namang maluwag si Ice saka napaupo pero lumapit sakanya si Yna.

"Akala ko ba ako ang pinapaupo mo diyan?" Tanong ni Yna kaya naman mabilis pa sa alas kwatrong kumaripas ng tayo si Ice.

"S-sorry, sige maupo kana." Napakamot ulo pa ito.

Natawa na lamang kami dahil doon. Sa lahat sa amin, si Ice ang madaling basahin at madaling mainlove pero super hirap paaminin. I mean, kay rami niyang tanggi kahit huling- huli na siya. When he fell in love he do his best for his girl, pero never niyang sasabihing mahal niya, napakahirap niyang paaminin.

Well, in that case. There's a big part of me na iniisip kong may gusto si Ice kay Yna.. parang may sumasakal sa puso ko. Hindi ko alam kung bakit ganoon pero I feel so weird earlier na binibiro ako ng mga kaibigan ko about Yna. And I can't deny when I saw her again, there's a huge butterflies in my tummy.




YNA'S POV

Bored akong nakaupo sa sofa habang naka cross arms. Hindi ko alam kung anong trip nitong mag kakaibigan, wala naman silang ginagawa.

Personal Maid of the Five Badboys (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon