Chapter Two: [Meet up]
{THIRD PERSON POV}
"Again lolo?" Pagkontra ni Asher sa sinabi ng lolo nito. Tango lamang ang isinagot niya rito.
Walang emosyon na liningon ni Asher ang lalaki na pormal na nakaupo sa pang isahang upuan at nakikinig lang sa usapan nilang mag lolo bago muling ibinaling ang atensyon sa matanda.
"Its final asher whether you like it or not. Aiken will be your personal bodyguard" Agap ni Greg ng makitang muling marereklamo ang Apo.
"But lolo" pagproprotesta nito.
"It's Final Asher! Tatangalan kita ng Mana pag tumangi ka!" Natikom ni Asher ang bibig maging si Aiken ang nagitla sa pagsigaw ng matanda hindi nila parehong inaasahan ang pagsigaw ng matanda.
Ilang minutong nabalot ng katahimikan ang paligid bugtong hininga lamang ni Asher ang bumasag dito.
"Fine. Pero susundin niya ang lahat ng utos ko" nakangising saad ni Asher habang nakatingin Kay Aiken na ngayon ay makikitaan ng inis sa mukha.
"Nakakalimutan mo ata Montefiore na bodyguard mo Ako at hindi alalay" pag Angal ni Aiken dito, sa narinig ay mas lalong napangisi si Asher mukhang alam na nito ang gagawin para ang lalaki mismo ang aalis sa trabaho nito.
"Just do it iho" pagsali ni Greg sa usapan ng mabasa sa mukha ng Apo ang nais nitong gawin.
Kilalang kilala niya ito, hindi ito mag aaksaya ng panahon para tumagal ang mga bodyguard nito. Pahihirapan sila ng apo upang ang mga ito mismo ang umayaw sa trabaho ng mga ito.
Isang dahilan rin ito kung bakit halos Araw Araw kung mag palit ng bodyguard si Asher dahil kung hindi dahil nakidnap siya kundi dahil pinahirapan niya ang mga ito.
Aiken nod. "Pero wag ninyong isipin na magiging sunod sunuran ako sa lahat ng gusto niya" masamang tingin ang ipinukaw nito Kay Asher.
"Antipatiko" bulong lang ang huli nitong sinabi pero sapat na para marinig ng matanda na siyang dahilan kung bakit ito nagpakawala ng halakhak.
Antonio's right Iba si Aiken. Mukhang nahanap na ng Apo niya ang talagang katapat nito. Samantala kunot noong pinanonood ni Asher ang lolo na tumatawa.
"Lolo? Did he said something funny about me?" Inis nitong tanong ng hindi parin tumigil ang lolo nito sa pag tawa.
"Nothing iho. Sige na maiwan ko na kayo." Pagpapaalam ng matanda at umakyat na sa itaas. Nang nawala na sa paningin niya ang lolo ay ibinaling naman nito ang atensyon Kay Aiken.
"Listen, sisiguraduhin kong ikaw mismo ang iiwan Jan sa trabaho mo" tiim bangang saad nito.
"Then goodluck about it James." Pagkatapos ay tinapik pa nito ang balikat ni Asher saka ito iniwan.
Samantala naiwang nakatulala si Asher, pinapagalitan ang sarili kung bakit di man lang nainis ng tawagin siya nito sa pangalawang pangalan. You crazy Asher pagkausap nito sa sarili bago ginulo ang sariling buhok, nag palipas pa siya ng ilang minuto bago na pag desisyonan na umakyat na at dumeretso sa silid.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
Genel KurguPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...