Chapter Forty Six:
{THIRD PERSON POV}
"Nasaan na naman ba kase ang isang iyon?" Kamot kamot ang batok habang naiinis na hinahanap ni Asher ang kasama.
Natigil ang kaniyang paningin sa lalaking nakatalikod ’di kalayuan sa kaniya. Naglakad ito palapit don, si Aiken iyon. Nililipad ng Hindi ganun kalakas na hangin ang suot nitong T-shirt pati narin ang buhok nito.
Nakatayo malapit sa dalampasigan at tinitingnan ang kahel na kalangitan, palubog na ang araw pero Hindi parin na uubos ang tao sa paligid ang mga kababaihan naman ay na pako ang tingin sa kaniya, tumitili pa ang mga ito pero Hindi niya pinagkaabalahang tapunan ng tingin.
"Gustong gusto mo naman ang atensyon na binibigay nila" sa wakas ay nakalapit na si Asher rito. Pero Hindi man lamang siya binalingan ng tingin.
"Tss." Tumingin na lamang siya sa dagat na kulay kahel na rin dahil nag rereplek rito ang kulay ng langit. Kanina niya pa na papansin ang pananahimik ni Aiken Simula ng makilala nito ang ka business partner niyang si Almara. Wala na itong kibo sa buong mag hapon at parang ’sin lalim na ng dagat ang iniisip nito.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
{Aiken POV}
"Yes Tito, nakaharap ko nga. Her name is Almara Addison. Does it ring a bell?" Tanong ko rito. Bumugtong hininga ito bago sumagot.
"It is, its sound familiar. I'll try to find an info about her" sagot niya mula sa kabilang linya.
"Should I use my self?" Sandali itong na nahimik, siguro ay nag iisip ng kung anong gagawin.
"Parang ganun na nga Aiken. Try to seduce her. Baka may makuha kang info galing mismo sa kaniya" tumango ako kahit pa Hindi niya iyon na kikita.
"Hays pasensya na gagamitin mo pa tuloy ang sarili mo" malalim na bugtong hininga ang pinakawalan nito.
"Its okay Tito. Kung ito ang paraan para matapos agad ang misyon Kong ito." Walang pag alinlangang sagot ko rito. "Kikilos na ako Tito." Hindi ko na inantay pa ang sagot niya at tinapos na ang tawag. Dahil mula sa kinatatayuan ko ay tanaw ko si Almara Addison.
Unang kita ko pa lamang dito ay iba na ang naramdaman ko. I know there's something on her. She hide something, at isa pa ay pamilyar siya. Hindi ko nga lang matukoy kung nag kita na ba kami o kung saan nahahawig ang mukha niya.
Lalapitan ko na sana ito ngunit biglang tumunog ang cellphone ko. Senyales na may dumating na text, binuksan ko iyon at binasa
From:Asher
10:28 pmNasaan ka na naman ba? Tss ako ang amo pero ako ang nag hahanap sayo?! Bumalik ka na rito!
Binalingan ko muna si Almara Addison kung nandoon pa siya sa pwesto n’ya at ng masigurong na’n doon ay agad akong nag tipa nang message.
To:Asher
10:30 pmTss. Sino ba kase ang may sabing hanapin mo ko? At saka I'm doing some business here.
Sent.
Nang ma sigurong nag send ang message ay pinatay ko na ang selpon ay nag lakad na ako pupunta sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
Fiksi UmumPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...