Chapter Fifty Three:[Revelation 2]

381 20 0
                                    

Chapter Fifty Three:[Revelation 2]

{THIRD PERSON POV}

"Hindi ko Alam Antonio. May Bigla na lamang tumawag at nang hihingi ng pera, kaya agad na umalis ang Papa." Garalgal ang boses ni Elisabeth habang nag kwekwento.

"Kasama ba niya si Aiken?" Umiling ang ginang. "Hindi. Hindi niya kasama si Aiken, maaga itong umalis kanina. Tinatawagan ko siya pero naka-off ang cellphone niya" napabugtong hininga si Antonio. "Bakit ba kase Hindi ako tinawagan ni Greg? At nasaan na ba si Aiken?" Binalingan niya ng tingin si Elisabeth na yakap yakap si Aisha habang magkatabing Naka upo sa sofa.

⊰⊱⊰⊱⊰⊱

{ASHER POV}

Naka pako ang tingin ko sa taong nakatayo sa tapat ko ngayon at hawak hawak sa braso ni Almara. Pinakatitigan ko ang mga mata nito pero walang emosyon ang makikita sa mga ito na para bang walang kwentang bagay ang tinitingnan. Hindi siya ito. Hindi pwede.

"Oh? Natahimik ka Biglang Asher?" Nakangising saad ni Target. Kanina pa ako naiinis sa ngising iyon. Binalingan ko ito ng tingin pero agad rin akong umiwas. "Don't worry Asher, Hindi lang naman ikaw ang nagulat kahit ako rin naman" kahit Hindi na Kay target nakatuon ang atensyon ko ay Alam na Alam Kong Naka paskil parin ang nakakainis na ngisi niya.

"Why?" Hindi ko na napigilan ang mag tanong Dito. Umiwas lamang siya ng tingin at nanatiling tahimik. Tawa ni Target ang omeco sa buong silid kung saan kami na roroon. "Sagutin mo naman Aiken, mababaliw na ang isang to" inakbayan pa ako nito na para bang close friends kami. Nag pumiglas ako sa akbay niya. Naka posas na naman kase ang mga kamay ko dahil sa ginawa Kong pag sapak sa isa sa mga tauhan nila.

"Stop it Target" suway ni Almara, nag kibit balikat lamang ang isa saka umalis na sa tabi ko. "Kamusta sa pakiramdam Montefiore?" Ibinaling ko ang tingin kay Almara na nakalapit na pala Kay lolo. "Ibang klase ka rin Almara. Ganito pala mag palaki ng apo si Alton?" Nanlaki ang mga mata ko ng dumapi sa pisngi ni lolo ang matulong na pag sampal ni Almara. "Almara! How dare you!" Nag pupumiglas ako sa kapit ng dalawang tauhan nila. "Wag na wag mong idadamay ang pangalang iyon! Greg Montefiore!" Nangangalaiting sigaw nito. "Hindi mo alam ang mga naging pag hihirap niya! Dahil sa pag abandona mo sakaniya!" Dugtong pa nito na siyang Naka pag pahinto saakin. Anong sinasabi niya?

"Hindi ko siya inabandona Almara. Iyan ba ang kwento sayo ng ama mo?" Mahinahon ang Boses na sagot ni lolo Dito. Saglit na natigilan si Almara dahil sa narinig pero agad ring Naka bawi. "Hindi iyon kwento Greg! Totoo iyon!" Sagot nito pero bakas ang biglaang pag alinlangan sa sinabi, na para bang naguluhan siya at Hindi Alam kung ang Alam ba niya ay talagang totoo. "Bakit ayaw mo bang malamang ang totoo?" Mahinahon parin ang boses ni lolo. Malutong na sampal lamang ang natanggap niya sa kausap. Biglang ay parang Hindi gumana ang isip ko at Naka tingin lamang sakanila. Hindi maproseso ang lahat na nangyayari. Una ay ang pag kidnap at pag dala sa aakin Dito. Pangalawa ang pag sulpot ni lolo na mag isa at may dalang malaking halaga at ang huli ang pag pasok ni Aiken sa eksena. Siya ang nag palaya Kay Target.

My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon