Chapter Three: [Aiken vs. The kidnapers]
{THIRD PERSON POV}
Masamang tingin ang siyang ipinukol ni Asher sa kabababa palang na si Aiken.
Kumakain siya ng umagahan and to be his shock mas nauna pa siyang nagising dito.
"Gising ka na pala" ang bungad sakaniya ni Greg he didn't expect na late ito magigising mukhang makikitaan siya ni Asher ng kahinaan.
"Have a sit Aiken" paanyaya ng Matanda, naglakad naman papunta si Aiken sa upuang inilahad nito ngunit ang balak sanang pag upo ay naiwan sa ere ng biglang tumayo si Asher.
"Let's go I'm done" nakangising saad nito.
"Kagigising ko lang Asher." Kontra nito sa sinabi, hindi siya makatulog ng maayus kagabi dahil na ninibago siya sa lugar, Tapos hindi pa siya papakainin nito? Nananadya ba siya?"Pwede naman akong umalis ng mag isa." Ngising tagumpay na sagot ni Asher bago nag lalakad palabas ng kusina.
Wala namang nagawa si Aiken kundi ang sumunod dito habang ang mukha ay hindi maipinta.
Pabagsak nitong isinara ang pintuan ng sasakyan at masamang tingin ang ipinukol sa katabi.
"Pwede mo na mang magawang kumain yun ay kung mag reresign ka na as my bodyguard" Naka ngising saad ni Asher
"Let's go" pagkausap ni Asher sa driver ng walang nakuhang sagot mula sa katabi. Tumango naman ang driver at sinimulan ng paandarin ang makina ng sasakyan.
"What it is Harold?!" Inis na bulalas ni Asher ng mapasubsob ito sa likod ng upuan dahil sa biglaang pag preno nito.
"May nakahinto po kaseng sasakyan sir" anang Harold na hindi kayang labanan ang tingin na ipinupukol ng amo,mag sasalita pa sana itong muli ng mag si labasan ang mga lalaki mula sa sasakyan na nakaharang at lumapit sa kanilang sasakyan.
"Baba!" Utos ng lalaki mula sa labas sa may gilid ni Asher bagot naman nitong sinunod ang utos. Mukhang makikidnap nanaman siya nakakasawa na Parang Nung isang Araw palang ng makidnap siya.
"Pera na naman ito" ngising asong bulalas ng isa na may hawak kay Asher.
"Eto ba bagong bodyguard mo?eh wala namang silbi" singit naman ng isa pang lalaki na may hawak Kay Aiken pagkatapos ay nag pakawala sila ng malulutong ng tawa.
"Tama na yan isakay na yan sa sasakyan" utos naman ng isa pang lalaki.
"What a bad luck" pagkatapos ang ang siyang paglipad ng isang lalaki sa may van na dahilan ng pag sipa ni Aiken. Patakbong lumapit ito sa kalaban at inagawan ito ng baril na siyang hawak nito pagkatapos ay pinaputukan niya sa may hita ang lalaki at sunod sunod na inasinta ang Iba pang kidnapers.
Walang bala ang nasayang dahil isang bala para sa isang tao. Malakas na itinapon ni Aiken ang wala ng bala na baril sa lalaki na sana ay babarilin siya at sumakto ito sa ulo ng lalaki dahilan para matumba ito at mawalan ng Malay.
Patakbo na tinungo ni Aiken ang pinaka malapit na poste at kumapit dito sabay nag paikot upang masipa ang dalawang lalaki na susugod sakaniya.
"Tsk panira" angal ni Aiken matapos matamaan sa kanang braso ng kutsilyo na ibinato ng kalaban. Walang pagdadalawang isip at binunot ito ni Aiken mula sa braso, habang si Asher naman na manghang nanonood lang habang na kaupo sa loob ng van.
He can't help himself but to be amazed ito palang ang kaunaunahang hindi siya makikidnap Aiken is unique na iling niya ang ulo sa naisip.
"Nababaliw ka na ba?" Isang salita ang nag pabalik sa kaniya, kunot noong Aiken ang sumalubong ang siyang nakita niya. Nag tatakang nilibot ni Asher ang paningin sa labas ng van, ang mga men in black na sanang mang kikidnap sakaniya ay nakahilata sa kalsada at walang Malay.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...