Chapter Thirty Eight:[Memory Lost]

413 20 0
                                    

Chapter Thirty Eight:[Memory Lost]

{AIKEN POV}

"She was sent here yesterday, ngayon lang namin siya naireport sa pulis dahil na hirapan pa kaming ikumpirma siya." Saad nang doctor na siyang nag asikaso Kay Aisha.

"Madali lang makilala ang Isang Montefiore Doc Asyano, Kahit saang lugar" si Tito ang sumagot rito, well yeah his right.

"I know Antonio, pero bugbog sarado ang mukha ng batang iyon, kaya na hirapan kaming kilalanin siya. Buti na lang at nakilala siya ng batang lalaki na kasama ng matanda na naghatid sakaniya dito" I and Tito let a sigh.

"Were here" muli nitong sabi ng marating namin ang pinakadulong kwarto ng hospital, pipihitin ko na sana ang door nob ng muli itong magsalita." And also, she lost her memory" Pareho kaming nagulat ni Tito sa narinig.

"What do you mean?" Ako ang unang nakabawi. Huminga ito nang malalim bago sumagot "Sa relatives na lang namin ipapaliwanag masyadong confidential ang sitwasyon. Please understand" saad nito at ito na ang nag bukas nang pintuan saka naunang pumasok.

"Aisha, Iha may bisita ka" pag agaw niya sa atensyon ng dalaga na nakikipag usap sa nurse na bantay nito. "Doc Asyano?" May halong takot ang boses nito at humigpit ang pag kakakapit niya sa nurse na kaibigan.

"Its okay Aisha, kaibigan sila" pag papakalma nito sa dalaga tumango lang ito pero 'di parin binibitawan ang kamay ng nurse.

"Doc Asyano pwede bang iwan Nyo muna kami?" Tumango lamang ang doktor Kay Tito "Iwan muna natin sila nurse Cha" tumango ang nurse at kinausap si Aisha para pakalmahin at bitawan ang kamay nito.

"Dito ka na lang nurse Cha" for the nth time she said. "Aisha sa labas lang naman ako at saka mga kakilala mo sila noon bago ka mawalan ng memorya" sagot naman rito ng babae, pero hindi parin binibitawan ni Aisha ang kamay nito.

Nag pakawala muna ako ng bugtong hininga bago mag salita $h!t nauubusan na ako ng pasensya. "Stay here nurse, Ayus lang" natigil sila sa pag uusap nang sumingit na ako.

"Pwede naman siguro kaming lumapit Aisha?" Si Tito ang bumasag sa katahimikan na saglit na bumalot saamin, tumango naman ang dalaga kaya Pareho kaming humakbang palapit sa higaan nito. Pero dahil siguro dala nang trauma ay umusog ito sa pinakadulo ng kama I step backward ganun narin si Tito.

"Dito na lang kami usog ka na rito sa gitna ng kama Aisha, baka malaglag ka." Sumunod naman ang dalaga pero mailap parin ito saamin, hindi nga niyang magawang tumingin ng deretso saamin.

⊰⊱⊰⊱⊰⊱

"Wala tayong mapapala sakaniya Hays" bagot kong sabi nang makalabas kami ng silid ni Aisha, we ask her a question pero Tulad nga ng sinabi ni Doc Asyano wala itong memorya na makakatulong sana saamin ng sobra.

"Antayin na lang natin na bumalik ang alaala niya, hindi natin siya pwedeng pilitin Aiken mas lalo lang makakasama sakaniya." Sagot ni Tito at naunang maglakad.

"May nakita ka ba sa CCTV?" Tanong nito ng mag kasabay na kami sa pag lakad, iling lang ang isinagot ko rito dahil wala naman akong nakita kahit anino sa CCTV.

"Kung gayon ang pag asa na lang natin ay ang pag balik ng alaala niya" bumogtong hininga pa siya ng sabihin niya iyon. Her memory that lost is our last ace.

My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon