Chapter seventeen:[Punishment]
(This scene happen before holdaper vs Aiken)
"Wake up sleepyhead" mahihinang tapik ang siyang nag pagising Kay Asher.
"Five minutes" usal nito saka sinubsob ang mukha sa unan. Saturday is the date today ibig sabihin ay rest day niya.
"F*CK!" Si Aiken na may dalang isang baso ang siyang naabutan niyang nakatayo malapit sa kaniyang higaan. Nakangisi ito habang nakatingin sa kaniya.
"Sabi ko kase wake up" saad nito saka ipinatong sa may table ang basong dala at muling ibinalik ang tingin Kay Asher na basa dulot ng pag buhos niya Dito ng tubig.
"Ano bang problema mo? Nakalimutan mo bang sabado ngayon?! Hindi ako papasok!" Nangangalaiting nitong saad sa naka ngising Si Aiken. Kibit balikat lamang ang natanggap niya at saka siya nito iniwan sa silid.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
Gusot an mukha ni Asher habang tinatahak ang daan papunta sa tinuro ng isa sa kasambahay nila kung saan siya pinapapunta ng lolo niya.
Isang malawak pero walang laman na silid ang napasukan niya he didn't know na merong ganitong kwarto ang nag eexist sa loob ng mansion ng lolo niya. Paano nga ba niya malalaman eh isang beses lamang niya nalibot ang kabuohan ng bahay at pitong taong gulang palamang siya ng mga oras na iyo.
"Why I need to be here lolo?" Saad nito sa nakatayong matanda sa tabi ni Aiken
"For your Punishment Asher" seryosong saad ng matanda sa kaniya. His mad, galit siya sa pag takas ng apo. Walang masama sa pag jajaming nito dahil nasa legal na edad na ito pero ang pagtakas nito gayong alam niya na nasa hindi magandang kalagayan siya at hindi sigurado ang kaligtasan niya ang kinagagalit nito ng lubusan.
Isa pa sa nag dagdag ng galit ng matanda ay ang pag amin ni Aiken na pinabayaan niya Si Asher sa pag takas.
"Punishment? For what lolo?" Naguguluhan nitong saad
"Dahil parin ba ito sa pagtakas ko?" Naiinis nitong tanong. Naiinis siya dahil tatlong Araw na ang lumipas pero hanggang ngayon ay iyo parin ang issue, ang pagtakas niya, Ganon ba iyon ka big deal at ngayon ay punishment naman ang iniharap sakaniya?"Ikaw na ang Bahala dito Aiken." Pag sawalang Bahala sakaniya ng lolo niya.
"Follow what Aiken said" malamig na usal sa kaniya ng lolo niya ng magkapantay sila, at saka ito nag lakad palabas. Napabugtong hininga na laman siya, Mabait at mapag mahal ang lolo niya kaya alam nitong galit talaga ito sa nangyari na pagtakas niya at sa muntikan na siyang makidnap, dahil hindi naman magiging malamig ang pakikitungo nito kung hindi talaga ito galit.
Masama niyang tiningnan ang nakatayo at nakatingin lang na Si Aiken sa kaniya. Humakbang siya papalapit rito nangtatlong hakbang na lamang ang layo niya rito ay saka lamang siya tumigil.
"An-" ang balak sana niyang pag sasalita ay Hindi na tuloy ng kamao ni Aiken ang sumalubong sakaniya. He cursed when it almost hit him right in the face if we wasn't fast enough to dodge it. Aiken let out a smirk and again he threw a punch at dumaplis ito sa tenga ni Asher. Luckily it didn't hit straight to Asher cheek.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...