Chapter Nineteenth:[Kiss]
{THIRD PERSON POV}
"This one will fit you" saad ni Aki habang hawak hawak ang isang ash-gray na tuxedo at ipinakita ito Kay Aiken.
'This one will fit you' pag gaya ni Asher sa sinabi ni Aki, kanina pa siya dito na ririndi. They here at on of the famous clothing shop.
"This is your favorite Color right?" Naibaling muli ni Asher ang tingin ng muling mag salita si Aki, tumango at ngumiti naman si Aiken bago kinuha dito ang damit.
Kanina pa mainit ang ulo ni Asher and it's because of Aki presence. Mabuti na lamang at Hindi ito sasama mamaya sa party na pupuntahan, ito rin ang rason kung bakit kinailangan nilang mamili ng damit hindi dahil Wala silang masusuot Pero dahil sinabi ni Aki na mas maganda kung bibili sila. And the h! Wala siyang nagawa dahil narin sinang ayunan ito ni Aiken.
Suot ang damit na ibinigay ni Aki ay lumabas si Aiken sa fitting room.
"Like what I said. It's really fit you!" Malakas ang pag kakasabi ni Aki na siyang dahilan kung bakit halos lahat ng costumer ay naagaw ang atensyon at ibinaling Kay Aiken. Kahit si Asher ay napatingin rin dito, ayaw man niyang sumang ayon sa sinabi ni Aki but she's right it really fit to Aiken.⊰⊱⊰⊱⊰⊱
"Mr Montefiore! Glad you made it!" Salubong sa kaniya ni Mr Falcon. Anniversary ng kompanya ang siyang ginaganap ngayon, and he invited Asher but he didn't except na makakarating ito.
"Of course Mr Falcon, it's my pleasure" sagot nito dito at inabot ang nakalahad na kamay ng lalaki.
"Enjoy the party" usal nito at nag paalam na rito upang i-entertain ang iba pang bisita.
"Let's sit" aya niya sa katabi na si Aiken at tumungo sa isang bakanteng lamesa malapit sa kanilang kinatatayuan.
Aiken doesn't feel comfortable because of the ambience ayaw na ayaw talaga niya ang dumadalo ng mga ganitong okasyon, kung Pwede lang sanang manatili lang siya sa bahay Pero dahil sa isang ito na katabi niya ay Hindi maaari.
He let a heavy sigh that Asher notice. Inabot niya ang isang copita na siyang dala dala ng waiter at inabot ang isa kay Aiken.
A minute later, biglang namatay ang ilaw at ang tanging ilaw na laman sa may maliit na entablado ang natitira Kaya doon na tuon ang atensyon ng lahat. Mr Falcon reach the mic ang started to speak.
"Good evening everyone!" Panimula nito. "Thank you for coming here, today were celebrating the 26 years of the company" hindi na itinuon ni Aiken ang atensyon sa harapan at sa hawak na baso na lang ang binigyan pansin. How he really hate to attend a party.
Hindi namalayan ni Aiken ang pag lipas ng oras, na datnan na lamang niya ang sarili na akay akay ang Naka inom na si Asher pa labas ng venue ng party, isinakay niya ito sa passenger sit at saka umikot papuntang driver sit.
Nakainom ng sobra si Asher para lamang maaliw ang sarili dahil maging siya ay hindi na tutuwa sa pag attend ng party Pero para sa business ay ginawa niya.
Hindi naman ganun karami ang nainum niya Pero sa di malamang dahilan ay ang lakas ng tama ng Alak sa kaniya.
Akay akay ni Aiken ito habang tinatahak ang daan papuntang silid ni Asher, good thing at hindi siya na hirapan habang papunta dito. Inihiga niya ito sa kama ng maayus at akma na sanang aalis ng biglang kinapitan ni Asher ang kaniyang braso.
Nag tataka niya itong tiningnan na kapikit ito Kaya hindi niya matukoy kung tulog na ba ito. Aalisin na sana niya ang kamay nito ngunit bigla siya nitong hinila na siyang dahilan kung bakit napalapit ang mukha niya sa mukha ni Asher.
Inch na lang ang layo nito at maling galaw lang ay mag lalapat ang kanilang mga labi. Sa hindi malamang dahilan ay biglang naihinto ni Aiken ang pag hinga at bumilis rin ang tibok ng puso niya.
"Stay" Asher said using his husky voice.
"You give me a headache, did you know?" Usal pa nito na animo'y kinakausap si Aiken, habang ito ay hindi alam ang gagawin kung ilalayo ba nito ang sarili o mananatili.Sa huli ay napag desisyonan niyang ilayo ang sarili ng gumalaw siya ay biglang kinapitan ni Asher ang batok niya at inilapat ang labi ni Aiken sa kaniya. Kasabay noon ang pag mulat ni Asher at tiningnan ang gulat na reaksyon ni Aiken.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...