Epilogue:
{THIRD PERSON POV}
Pinanonood lamang ni Aiken ang umiiyak na si Aki. Simula nang makarating sila ay iyak lamang ito ng iyak. Kahit nang malaman nito ang tungkol Kay Adam, ay hindi na ito matigil sa pag iyak.
Matapos ang ilang oras ay napag pasyahan na nilang umalis dahil na rin sa flight ni Aiken. "Sigurado ka na ba talagang aalis ka?" Tanong ni Aki. Bakas parin sa boses nito na galing ito sa pag iyak. Aiken smile and nod. Iniabot niya ang mukha ni Aki at pinunasan ang luha nito. "Yes. Tapos na kase ang misyon ko Dito. At iyon naman talaga ang plano Simula palang" may pait sa boses na saad nito. "Hindi no ba sya ma–mimiss?" Natigil si Aiken sa tanong na iyon. Kung tatanging siya ay Alam niyang kasinungalingan iyon dahil ang totoo ay na mi–miss niya Si Asher.
"Bakit ko naman ma–mimiss si Asher?" Iwas tinging saad nito. "Wala akong tinutukoy na pangalan Aiken" Naka ngiting saad ni Aki "Pero mukha ngang ma–mimiss mo si Asher" dugtong pa nito. "Ano bang sinasabi mo Aki?" Namumulang saad nito. "Sa bibig na huhuli ang isda Aya" Naka ngiti na si Aki ng sabihin iyon. "Aki..." Nag aalinlangang saad ni Aiken. "Ayus na Ako. Naiiyak ko na kase lahat. At saka isa pa wala namang mag babago kung mananatili akong malungkot. Alam Kong maiipit ka. You also need to be happy Aiken. You also a person who need a love and to be loved." Tumigil si Aki at humarap Dito. "Masaya Ako na maramdaman ang pag mamahal na ibinibigay mo Aiken. Alam Kong masaya na si Adam at magiging masaya siya kung makikita niyang masaya ka, sa piling n’ya. Don't hold back your self. Hindi masamang mag mahal. Ang masama ay yung pipilitin mo ang sarili na kalimutan siya para sa ibang tao. Maging selfish Karin minsan Aiken. Hindi masamang maging selfish paminsan minsan, lalo na kung ang ipagdadamot mo ay ang taong mag papasaya sayo. I want to see you again wearing your true smile."
Nanatiling nakatingin si Aiken Kay Aki. Nanatiling tikom ang kaniyang bibig dahil Hindi makahanap ng sasabihin. Bigla ay parang gusto niyang gawin ang sinasabi nito. "Pero... Hindi Ako sigurado sa nararamdaman niya" mahinang saad niya. "Paano nung umamin ako Hindi mo pinaniwalaan" na pako siya sa kinatatayuan ng may mag salita sa kaniyang likuran. "Baka pwede mo akong harapin Aya?" Nanlalaki ang matang nilingon niya ito. "Paanong?" Ngumisi lamang si Asher at humakbang palapit Dito. "Sinabi ng Tito mo, your name really suit you". " Anong—" Hindi na nito natapos ang sasabihin ng ipaglapat ni Asher ang labi nilang dalawa.
Naputol lang ang halik nang pareho silang kinapos ng hangin. Ipinag dikit ni Asher ang kanilang noo. "So I take that an answer" naitulak Bigla ni Aiken ang binata. "A–anong!" Namumulang saad nito. "Oh come on" saad ni Asher saka inakbayan ito. "Tara na" akay niya Dito "anong Tara?" Namumulang tanong ni Aiken "sa hospital tumakas lang ako eh" pormal nitong saad, saka lang napagmasdan ni Aiken ang suot nito. Naka pang hospital gown paito. Hindi naman siguro masama kung pipiliin niyang manatili at hayaang sumaya ang sarili. Tama si Aki Hindi masamang maging selfish.
"Hey. I–i love you"
"Say it loud, di ko maintindihan"
"S–sabi ko I love you"
"I love you too"—fin
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...