Chapter eleven:[Meet Aisha 4]
[Aisha's PoV]
Nakatayo ako ngayon sa gilid ng gate kasama ko si Shane at Athena naging mag kakaibigan kami dahil sila yung mga katabi ko sa upuan.
"Ayus lang ba talaga na sumabay kami?" Shane ask for the nth time
"Oo nga Ayus lang" tatango tango ko pang sabi para talagang makumbinsi sila.
Shane and Athena is not rich kid scholarship lang ang dahilan kung bakit sila nandito sa school nalaman ko ito kanina habang kumakain kami ng lunch, hindi na naituloy ni Athena ang sasabihin nito ng may tumigil na van sa harapan namin at lumabas rito ang hindi familiar na mga Tao they wearing a suit.
"Aisha sila ba ang sundo mo?" Nagtatakang tanong ni Shane napailing naman ako
"Hindi, hindi sila ang sundo ko" nanginginig na sabi ko, napakapit naman silang dalawa sa magkabilang braso ko ng mag umpisa nang mag lakad papalapit saamin yung limang lalaki.
"Pinapasundo ka ng kuya mo halikana" mahinahon na sabi ng Isa sa kanila nakita ko naman ang pagngisi ng Isa sa mga kasama nila, umiling ako upang ipahayag na hindi ako sasama kasabay ng muling paghakbang ng lalaking kaninang nag salita ay ang pagsipa ko sa alaga nya at sabay hila ko Kayla Shane at athena
"F*ck! Habulin sila!"ang sigaw nito habang dumadaing.
"Aisha sino sila?" Sabay na sabi ni Athena at Shane habang tumatakbo"Hindi ko kilala Pero delikado sila" iiling iling ko pang sabi. Napahinto naman ako sa pagtakbo ng mamukhaan ang paparating na sasakyan sa gawi namin
"Aisha? Bakit ka tumigil maaabutan nila tayo!" Komento ni Shane ng makita ang pagtigil ko nasalikuran kase ako nilang dalawa tinuro ko naman ang paparating na sasakyan which is sasakyan ni kuya
"Ayun, yun ang sunod ko" habol hininga Kong saad napatigil rin sila sa pagtakbo ng makitang malapit na sa kinatatayuan ko yung kotse. Kunot ang noo ni Aiken pagkababa nito sa kotse
"Bakit kayo tumatakbo?" Ang tanong nito pagkalapit na pagkalapit saamin
"May humahabol-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ng makita ko ang Itim na van na tumigil sa tabi ng kotse na minamaneho ni Aiken.
"Buti naman naabutan namin kayo. At nagawa Nyo pang humigi ng tulong?" Nakangising saad ng kaninang lalaki na sinipa ko napalingon naman si Aiken sa mga ito ng hawakan sya sa balikat ng isa sa mga lalaki.
"Pre kung ayaw mong madamay wag kanang makisali"ang sabi nito Kay Aiken. Kinuha naman ni Aiken ang kamay nitong nakapatong sa balikat nya at saka inikot patalikod at sabay sipa at dahil nasa likuran nito ang Isa pa nilang kasamahan ay dito ito dumertso at sabay silang natumba.
Ako si Shane, Athena at mga natitira pang kidnapers ay gulat nanakatunghay Kay Aiken.
Mukhang na realize na ng kidnapers ang ginawa ni Aiken Kaya Isa Isa nilang sinugod si Aiken ang isa pa nga sakanila ay nag labas ng kutsilyo Pero wala itong silbi dahil tumalisik ito agad ng sipain ito ni Aiken at tumusok sa alaga ng kaninang lalaki na sinipa ko.
Parepareho kami nila Shane at Athena na napatakip ng Mata dahil dito daing nalang nito ang narinig namin.
A minute past dumating narin ang mga pulis ang isa naman na natusok ng kutsilyo ay idedertso muna sa ospital bago ikulong.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...