Chapter Fifty Seven:
{ASHER POV}
Maaliwalas ang kalangitan, napaka ganda ng paligid. Napaka sariwa ng hangin. Ang sarap manatili sa ganitong lugar.
Pero Biglang dumilim ang kalangitan.
Saka sunod sunod na nag bagsakan ang mga ulan.
Naimulat ko ang mga mata saka kinapa ang pisngi ko basa ito. Pero Hindi ko naman luha ito kung gayon kanino? Bakit basa ang pisngi ko? Inilibot ko ang paningin sa paligid nasaan ba ako? Amoy alcohol. Nasa hospital ba ako? Pinilit Kong inalala ang nangyari ang natatandaan ko ay nakidnap ako at nabaril. Tama.
Si Almara Addison na business partner ko ang na sa likod ng lahat. Natigil ako sa pag iisip ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa non si Aisha. "Gising na si kuya!" Sigaw nito sa labas saka dali daling lumapit sa akin. Nang makalapit na siya ay sunod sunod na pumasok si lolo, mom at ang doktor. "Iche-check ko muna kung ayus na talaga siya." Lumapit ang doktor saakin at sinuri kung may Mali pa ba saakin. Pag nag tatanong ito ay tumatango lang ako. Maya Maya ay nag paalam na ito. "Kung hinahanap mo si Aiken ay wala siya Dito." Naiiwas ko ang paningin kay lolo ng sabihin niya iyon. "Of course not. Bakit ko naman siya" Iwas tingin Kong saad Dito.
"You don't have to deny it Asher" muling saad ni lolo. "Deny what?" Kinakabahan Kong tanong. Pareho silang tumawa ni Antonio. Itong mag kaibigan na to pag untugin ko. "Alam namin ang nararamdaman mo para sa pamangkin ko, Asher." Natigil ako ng sabihin iyon ni Antonio. "Lalaki si Aiken paanong magkakagusto ako sa kaniya?" Mapait na sabi ko shoot. Tinawanan lang nila ako. Bigyan nyo ko ng panghampas sa mga ito.
"Babae si Aiken" parang bigla akong nabingi ng sabihin iyon ni Aisha. Tiningnan ko ito nakaupo habang hawak hawak ang cellphone. "Don't spoil the fun Aisha!" Pa birong sigaw ni lolo. Natigil sa pag kalikot niya ng cellphone at Bigla akong binalingan ng tingin. Gulat ang reaksyon at natataranta. "L–labas pala m–muna ako" dali dali itong tumakbo palabas. "Kumpadre pwede bang iwan mo muna kami ni Asher?" Naibaling ko kay Antonio ang tingin. Tumango si lolo saka inaya ang mommy na lumabas.
"Babae si Aiken, Asher" panimula nito. Nanatili lamang akong tahimik dahil wala akong makapang sasabihin. Naupo ito sa upuan sa tabi ng kama ko. "Naka–disguise lamang siya ng panglalaki dahil sa nangyari five years ago." Pag papatuloy nito. "Anong nangyari?" Hindi ko Alam kung tama ba ang naitanong ko Basra kusa na lamang iyon lumabas sa bibig ko. "Hindi 'anong nangyari' kundi anong dahilan" tumingin ito sa bintana na para bang inaalala ang nangyari ng mga panahong iyon. Nanatili akong tahimik at inaantay ang sunod niyang sasabihin.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...