Chapter Fifty Eight:[Aiken Scot]

480 20 0
                                    

Chapter Fifty Eighth:[Aiken Scot]

{THIRD PERSON POV}

Duguan at puro sugat ang bumabalot kay Aya. Nakaupo sa hospital bed at nakatingin sa malayo. "Wala siyang sinasabi Simula ng dalhin siya Dito." Saad ng doktor na tumingin sa kaniya. Tumango si Antonio saka nag pasalamat sa Doktor. "Tito Antonio ayus lang ba si Adam?" Lumuluhang tanong ni Aki. Tumango si Antonio at hinaplos ang buhok ng babae. "Pwede bang sa labas ka muna Aki? Kakausapin ko lang si Adam" tumango ang dalaga at tiningnan ang lalaki at saka lumabas.

Pag kalabas ni Aki ay siyang pag lapit naman ni Antonio sa pamangkin. "Aya... What happen?" Ang tanong niya pag lapit. Pero Hindi siya binalingan ng pamangkin. "Aya" "I'm not her! I'm Adam!" Pag sigaw nito. Bumugtong hininga si Antonio. "I know your Aya." Sagot ni Antonio. Siya lang kase ang taong nakaka Alam kung sino si Adam at kung sino si Aya. "Anong nangyari Aya?" Muli nitong tanong. Bigla na lamang tumulo ang luha ni Aya, wala siyang takas Alam ng Tito niya ang pag kaiba nilang mag kambal. "Adam... Adam died" garalgal na saad nito. "Ang sabi niya mag tago ako bilang siya" tuloy tuloy ang pag luha niya. "Its my fault Tito. It is" nilingon siya ng pamangkin. Pinunasan ni Antonio ang luha nito "it wasn't Aya. Its his choice" pag papagaan niya sa pakiramdam nito. "Let's hide your identity then. Be Aiken scot. I going to sent you in Japan. Continue your life Aya as Aiken"

⊰⊱⊰⊱⊰⊱

"Eh sino yung taong pumatay kay Adam?" Tanong ni Asher kay Antonio pag katapos nitong mag kwento. "Sila Almara rin. Si Alton ang pinatay ni Aiken, siya kase ang naatasan ko upang ligpit ito. Ang plano ay huhulihin ito pero nalaman nila na si Aiken ang ispiya sa kaniyang grupo kaya nauwi sa pag patay Dito. Si Andrew ang pumatay kay Adam dahil napag kamalan niya na iyon si Aiken." Mahabang paliwanag ni Antonio. Naihawak ni Asher ang kamay sa bunganga na para bang manghang mangha sa na laman. "Kung ganon Hindi ako bakla?" Tumawa si Antonio dahilan para mamula ang buong mukha ni Asher. Dapat ay sa isip lamang niya iyon sinabi. "Hindi, Hindi ka bakla Asher" natatawang sagot ni Antonio. Lalong pumula ang mukha ni Asher. Shoot bakit ba kase nasabi niya iyon?.

"N–nasaan po si Aiken?" Nahihiya nitong tanong. "Kasama si Aki, dinalaw nila ang puntod nito. Alam narin kase ni Aki na Hindi si Adam si Aiken" saad ni Antonio. "Ano ba ni Adam si Aki?" Muli nitong tanong. "Girlfriend ni Adam si Aki" tumango siya. Iyon ang matagal na niyang gustong malaman. "Anong totoong pangalan ni Aiken?" Iwas tingin na tanong niya, ayaw man niyang itanong dahil na hihiya siya pero gusto niyang malaman.
"Design,colorful or beautiful, its a common name in japan. Its Aya" sagot ni Antonio. Napangiti ako. It suit her.

My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon