Chapter Five: [Aiken as coffee maker]

695 25 0
                                    

Chapter Five: [Aiken as coffee maker]

{THIRD PERSON POV}

Malapad ang ngiti ni Asher ng makarating ito sa kusina there's no sign of Aiken ibig sabihin ay nauna nanaman siyang nagising dito and his happy mukhang mapag tritripan niya nanaman itong muli.

"Good morning lolo" bati nito sa matanda, kunot noong bumati naman ito pabalik paano ba naman ay ito ang unang beses na bumati sa kaniya ang apo na nakangiti.

"May maganda bang nangyari sayo?" Hindi nito napigilan na tanong sa apo.

"Nothing lolo. Bakit? Masama bang ngumiti?" Balik na tanong nito sa lolo, umiling lang ang matanda at saka muling ipinag patuloy ang pag kain.

"By the way, is Aiken still sleeping?" Tanong muli nito sa lolo, ang kaninang malawak na ngiti ay biglang nag laho ng marinig nito ang naging sagot ng kaniyang lolo

"No Actually kanina pa siya gising nauna pa nga mag almusal saakin, hindi mo ba siya nakita sa sala?" Wala sa sariling napatayo si Asher at saka tinungo ang sala at doon ay nakita niya si Aiken na inaakala niyang Tulog pa, pormal na nakaupo sa magarang at mahabang sopa at nag babasa ng newspaper. Mukhang na panisin ni Aiken ang presensya nito kaya lumingon ito kung saan na katayo si Asher.

"You done eating? Shall we?" Mapang asar nitong tiningnan ang amo na ngayon ay hindi na maipinta ang itsura.

Naunang nag lakad palabas Si Aiken bitbit ang jacket nito his wearing all black at ang kanang braso ay may benda dulot ng nangyari kahapon.

Bagot na naglalakad papuntang opisina si Asher nasa likuran naman niya ang taong kinaiinisan, si Aiken. Hindi niya alam pero sobrang nasira ang mood niya ng malamang mas nauna itong nagising kesa sakaniya.

Naikwento na ring sakaniya ng kaniyang lolo na kaya pala ito na late ng gising kahapon dahil hindi ito nakatulog ng maayos and that's really make him mad ang Akala nitong kahinaan niya ay Mali! What kind of human are you Aiken you're getting into my nerve!

"Make me a coffee" napalingon naman si Aiken sa bising nag pipirmang si Asher at kunot noong sumagot dito.

"Ako ba ang inuutusan mo?" Tanong nito sa tonong naiinis. Naiangat naman ni Asher ang paningin ng mahimigang na sagad na niya ang pasensya nito he already know that Aiken is a short tempered person he read Aiken's folder last night and according dito that he from Japan, meron rin siyang twin brother, and Antonio's nephew.

"Yes Aiken Ikaw ang inuutusan ko" ngising saad nito.
"So go" ikinumpas pa nito ang kamay para itaboy ito.

Walang nagawa si Aiken kundi ang lumabas na nakabusangot ang mukha at sinunod ang utos nito.

"Eh kung lagyan ko to ng lason?"     wala sa sariling naisatinig iyon ni Aiken napalingon naman siya sakaniyang likuran ng marining ang isang tawa.

Nagmula iyon sa lalaking nakatayo sa may pintuan his wearing a formal shirt his Grayson one of Asher friends

"Sobrang sama na ba ni Asher at gusto mo syang lasunin?" Nakangiting tanong nito Kay Aiken nagkibit balikat lang ito bilang sagot at muling tinalikuran si Gray.

"Hindi ako masamang tao Mr Saudis" ang sabi nito at inagaw kay Gray ang Tasa ng kape na inagaw nya natawa naman ito sa naging reation Ni Aiken hindi nya naman kinuha ang tasa mula dito dahil sa narinig, lalo itong natawa ng maidura ni Aiken ang konting ininom nito sa kape

"You put too much sugar Kaya inagaw ko" ang sabi ni Gray at muling natawa sa reaction ni Aiken hindi na maipinta ang mukha nito and he find it cute.

"Pinagtimpla lang kita ng kape inabot na nang minuto" isang malamig na tinig ang syang napahinto Kay Gray sa pag tawa its Asher standing in the door wearing his cold face.

My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon