Chapter Thirty Three:[Continuation]
{Almara PoV}
Naimulat ko ang mata ko nang pisilin muli ni Calvin ang kamay ko, pag mulat ko ay saktong naituon ko ang atensyon Kay Mr Falcon. Papunta ito sa dereksyon namin.
"Ms Almara, bakit nandito lamang kayo? Halikayo sa lamesang nakahanda para saatin" paanyaya nito. Saka ko lamang na alala na hindi pala kami ganoon ka layo sa pintuan. Iginaya kami nito sa lamesa na malapit sa unahan.
Pigil ang hininga ko nang makita kong sino ang mga Naka upo roon, ang mga Montefiore. Kinalma ko muli ang sarili hindi dapat ako mag padala sa galit na nabubuhay sa loob ko, kung Hindi masisira ang lahat ng pinag hirapan ko, namin.
"Mr Montefiore" pag aagaw nang atensyon ni Mr Falcon rito. Tumingin naman ito sa lalaki saka tumingin saamin.
"Mr Falcon, thank you for coming" ngumiti ito at nakipag kamay sa matanda saka muli kaming tinapunan ng tingin.
"Right this is Ms Almara she's the one who going to accompany you in the Batangas" iniabot nito ang kaniyang kamay, na iniabot ko rin.
Nakakainis!
I'm holding the hand of the person reason why we are in hell!
Pinanatili ko sa labi ang pag kakapastel ng isang pekeng at pilit na ngiti.
"Nice meeting you Ms Almara" saad nito na shinake pa ang kamay namin na mag kahawak
Tumango ako rito" It's a pleasure to meet you Mr Montefiore, Almara Addison" pagpapakilala ko rito ng buo.
Binitawan nito ang kamay ko saka kami inanyayaan na maupo.
Great!
Dahil baka kusang bumagsak ako sa kinatatayuan dahil sa panginginig sa galit. I held Calvin's hand para mapigilan ang galit ko.
"Let's eat" anyaya nito at sinimulan nang kumain.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
"Thank you for coming Ms Addison" nakipag kamay muli ito saakin, matapos mag paalam ay umalis na kami sa lugar na iyon.
"Nakakainis! Akala mo kung sinong mga Anghel!" Pinigilan ni Calvin ang kamay ko ng akma kung babatuhin ang vase na nahawakan ko
"Enough Almara, hindi ka matutulunga ng pag dadabog mo" kinuha nito ang plorera sa kamay ko at ibinalik sa lamesa.
Iniabot ko na lamang ang ibinigay ng maid na wine saka nag salin sa baso at ininom.
Kumukulo ang dugo ko pag na aalala ang magandang pakikitungo saamin ng mga Montefiore.
Nakakainis!
Napakagaling nilang mag suot ng maskara para itago ang kasamaan nila!.
"What's the plan now?" Tinapunan ko ito ng masamang tingin
"Bakit ba puro plano ang tinatanong mo?! Syempre kung anong plano yun ang susundin!" Nilabanan nito ang masasama kong tingin.
"How 'bout Target? Anong plano mo? Kelangan na 'tin siyang-" "Bull$h!t Target my a$$! Nakita mo ba kung paano mag react ang ampon ng mga Montefiore kanina?! Nakilala niya ako Calvin! Paano kung mag sumbong iyon hah?!" Nangangalaiting sagot ko rito. Ngunit hindi man lang ito natinag.
"Patahimikin natin kung gayon" lalong kumulo ang dugo ko ng sabihin niya iyon. "Shut up Calvin kung gagalawin natin ang batang iyon mas lalong gugulo! Tatahimik muna tayo pahupain natin ang pangyayaring ito, mahahalata tayo pag nawala ang ampong iyon" sinaid ko ang laman ng baso at saka iyon inilapag sa lamesa.
"Mag pahinga ka na wag kang mag alala hindi naman natin pababayaan si Target." Pag tatapos ko sa usapan saka tinahak ang daan pa akyat.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...