Chapter Forty Two:
{AIKEN POV}
Habol ko ang sariling hininga ng tuluyan na akong magising, naihilamos ko ang dalawang kamay sa mukha $h!t tagaktak ang pawis ko. Bakit ba napanaginipan ko na naman iyon? Hindi mo talaga pwede balewalain lang ang sariling nakaraan dahil ito mismo ang hahabol sayo.
Nang bumalik na sa normal ang pag hinga ko ay binalingan ko nang tingin ang orasan na nakapatong sa may side table sa tabi ng higaan ko. It's already four am aantayin ko na lang sigurong mag ala sais. Bumangon na ako at tinungo ang personal ref na nandito sa kwartong ito.
Kinuha ko ang mineral bottle na nasa loob at saka inubos iyon. Inayos ko na rin ang pinag higaan ko saka dumeretso sa Comfort room para maligo. Na pag pasyahan kong mag babad muna sa bath tub dahil maaga pa naman, kailangan kong ilagay sa peace of mind ang isip ko kung hindi ay masisira ang Araw ko.
Bakit ba kase dinalaw na naman ako ng panaginip? At ganung panaginip pa! Matagal ko nang ibinaon sa limot ang mga alaalang iyon bakit bumabalik na naman?
Umahon na ako at nag banlaw, bago pa ako lamunin ng nakaraan dito sa loob ng Cr. Matapos ang mga kailangan sabunin ay lumabas na ako at nag bihis. Saka lumabas na nang kwarto. Five fifty eight narin naman natagalan pala ako sa loob ng bath room.
Naabutan ko Si Manang at ang matandang Montefiore sa may kusina, nag uusap ng mapasin nila ako ay sabay akong binati at inanyayahang maupo. "Magandang umaga rin ho." Balik na bati ko sa mga ito saka naupo at sumalo sa pag kain.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
{ASHER POV}
"Were going to Batangas, next week" Formal kong saad sa nag babasang si Aiken, nandito kami sa opisina ko.
"Batangas?" Tanong nito. Inihinto ko ang pag perma ng papeles at ibinaling sa kaniya ang atensyon, na ka kunot ang noo na Parang litong lito sa narinig. Cute. Nailing ko ang ulo dahil sa sinabi. Seriously Asher? Cute? The H£¢k what's wrong with you?
"Yes Aiken, Batangas" pag sasawalang Bahala ko sa mga naisip. Kailangan ko na sigurong mag patingin sa doktor, dahil lately ay nagiging abnormal ang tibok ng puso ko pag nasa malapit lang ang isang toh. Hindi rin ako mapakali kapag nag uusap kami. Sh!t baka kung ano na toh. Oh F√¢k mag papacheck up na talaga ako.
"At anong gagawin natin sa Batangas?" Hindi man na ako na katingin sakaniya pero alam kong na kakunot parin ang noo niya. Oh please Asher! Stop imaging his face! Pangangaral ko sa sarili.
"My resort" pag tatapos ko sa usapan dahil para na akong malalagutan ng hininga kapag naririnig ko ang boses niyang seryoso. Oh Shoot! So Guy! What happen to me? Buti na lang at hindi na ito nag salita pa, mukhang na intindihan na nito kung bakit kami pupunta ng Batangas.
Pinilit kong ibalik ang atensyon sa ginagawa pero naaagaw parin ng natutulog na si Aiken sa sofa ang atensyon ko. Nakaupo, Naka cross ang mga braso habang natutulog ’di ko na Malayan na nakatitig na pala ako rito. Oh
f√¢k! Ano bang nangyayari saakin?.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
Ficción GeneralPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...