Chapter nine:[Meet Aisha 1]
{Third Person PoV}
"Thank you Mr Falcon"ang saad ni Asher sa matandang ka-business, they here at one of the famous restaurant.
"My pleasure Mr Montefiore" nakangiting tugon ni Mr Falcon at iniabot ang kamay ni Asher na nakalahad, pagkatapos ay Sabay na silang lumabas ng restaurant.
Tahimik na binabaybay nila ang daan patungong mansyon ng mga Montefiore its already 10:30 pm ang dapat sanang maaga nilang uwi ay naudlot ng dumating si Mr Falcon sa opisina ni Asher at napagpasyahang pag usapan na ang property na binili ni Asher sa Batangas balak nya itong patayuan ng resort na matagal na niyang gustong gawin Kaya ganun na lang ang galak nito at hindi na naisip na may naghihintay pala sa kaniyang pag uwi.
"Asher, iho hindi ba at ang sabi mo ay maaga kang uuwi?" Ang salubong sa kaniya ng ginang.
She is Mrs Elizabeth Montefiore ang mama ni Asher. Ngayon ang uwi nito galing States at ang inaasahang maagang uwi ng anak ay hindi natuloy
"KAYA NGA KUYA ANG SABI MO maaga ka uuwi" ang kaninang pasigaw na boses ng dalaga ay humina ng makita ang papasok na si Aiken nag slow motion pa ito sa paningin nya.
She's Aisha Asher's little sister Pero ampon lang ito ng kaniyang mama sa kadahilanang gusto nya ng kapatid but he love Aisha like a real sister.
"Close your mouth Aisha." Naitiklop naman nito ang nakangangang bunganga Pero hindi parin inaalis ang tingin Kay Aiken na ngayon ay nakatayo na sakaniyang harapan.
"And also mom im really sorry may appointment lang ako na biglaang dumating Kaya late nako nakauwi" mapanuyong sabi ni Asher sa INA at niyakap ito ng mahigpit, hindi naman napagilan ng ginang ang ngiting sumilay sa labi alam na alam talaga ni Asher kung paano makuha ang puso nito
"Oo na sige na"nakangiting saad nito sa anak, at gumanti narin ng yakap dito
"Who is he anak? New friend mo?" Nagtatakang bumitaw ang ginang Kay Asher ng makita si Aiken sa likuran ni Asher tahimik lang itong nakatayo at pinanonood silang mag-iina
"Ah right" ang sabi ni Asher at lumingon Kay Aiken
"Mom, sis this is Aiken my bodyguard" pagpapakilala nito, gulat na reaktyon ang syang sumilay sa mga mukha ng mag-ina lalo na si Aisha she's in a stage of shock like what the f? Ang gwapong ito ay bodyguard lang ng kuya nya? Eh magmumukhang Mas amo pa ito kesa sa Kuya Asher nya dahil sa malaanghel na itsura nito.
"Ganun ba? Akala ko kaibigan mo sya his handsome to be a bodyguard" napasulyap naman si Aisha sa ina dahil sa sinabi nito ganun rin si Asher
"Your right mom"tatango tangong sagot ni Aisha at muling tiningnan ang lalaking nasaharapan nya mukha itong nakita na ang taong para sakanya
"Stop daydreaming Aisha" napairap naman ang dalaga sa sinabing ito ni Asher at pagkatapos ay inilahad nito ang kamay sa harapan.
"I'm Aisha, at your service" nakangiting saad nito at inaantay na abutin ni Aiken ang kamay
"Aiken" maiksing sagot nito at kinuha ang kamay ng dalaga at agad itong binitawan.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
Fiksi UmumPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...