Chapter Thirty Five:[Scent]
{Third Person PoV}
"Stop it Aisha, you're paranoid" nagtitimping saad in Asher sa nakakabatang kapatid.
"But... I'm telling A truth kuya! I know that smell!" Kanina pa niya sinasabi rito ang naamoy sa babaeng ka-business partner ng kuya niya. Iyon ang Amoy ng naka harap niya ng kidnapin siya, pero ayaw siya nitong paniwalaan.
"Ipapahatid na kita pabalik ng hospital." Pag tatapos nito sa usapan at tumuloy na sa silid nito. Nanlulumo si Aisha ng balingan ng tingin ang ina na kanina pa nakikinig sa kanilang mag kapatid ngunit nanatiling tahimik.
"Mommy, I'm telling the truth" mahigpit siyang niyakap ng ginang.
"Ihahatid kana ng mommy sa hospital, okay? Let's talk about that later." Saad nito saka ginaya ang anak pababa.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
Hating gabi, pero mulat na mulat parin si Aisha, mag isa na lamang siya sa silid ng hospital na pinag dalhan sa kaniya. Hindi pa naman talaga siya totally na magaling, talagang kailangan lang na Maka attend siya sa kaarawan ng kapatid.
Masama parin ang loob niya sa kuya niya, dahil sa hindi nito pakikinig sakaniya, hindi man niya nakita ang mukha ng taong iyon pero sigurado siya sa Amoy, at hindi siya pwedeng mag kamali doon! Kahit ang lalaking kasama nito ay nakilala niya dahil sa pamilyar na pabangong gamit nito.
Natinag siya sa pag muni muni ng may pamilyar na Amoy siyang na langhap. Nanlaki ang mata niya nang matukoy kung ano ito, Amoy iyon ng lalaki na kasama ng ka business partner ng kuya niya! Dali-dali siyang bumaba ng higaan at tinungo ang pintuan, dahan dahan niyang binuksan at pasimpleng sumilip sa labas.
Ayon! Mula sa pag silip niya ay tanaw niya ang lalaki di kalayuan sa kaniyang silid, palinga linga ito na para bang sinisigurado na walang makakakilala sa kaniya. Sinukob siya ng kaba ng aksidenteng lumitaw sa damit ng lalaki ang isang kutsilyo.
Dali dali niyang isinara ang pintuan at ni lock ito. Hinarangan rin niya ng upuan para hindi mabuksan, saka niya iginala sa paligid ang tingin, natigil ang atensyon niya sa kumot at bed sheet ng kama.Agaran niya itong nilapitan, una niyang kinuha ang kumot saka tinanggal ang bed sheet. Pinag buhol niya ito saka hinila upang masiguro na nakatali na ito ng mahigpit. Saka niya tunungo ang na ka bukas na bintana, at sumilip sa baba. Mabuti na lang talaga at nasa third floor lang ang kwarto niya, hindi rin naman siya takot sa heights na talagang ipinag papasalamat niya ng lubos ngayon.
Sinigurado muna ulit niya kung nakatali na ng maayus ang kabilang dulo nito sa isa sa mga paa ng kama niya, saka nilaglag ang kabilang dulo pero hindi man lang umabot sa Kalahati ng second floor kung saan may isang silid na bukas ang bintana, na siyang goal niyang abutin.
Hinila niya ito pabalik, balak na dagdagan para maabot ang silid, ng maagaw ng atensyon niya ang seradura na kinakalikot.
"Think Faster Aisha!" Nagpapanic na sabi sa sarili.
Subrang lakas ng kabog ng dibdib niya, sumasabay sa kalabog ng pintuan na pilit binubuksan, nawawalan siya ng konsetrasyon at Hindi na siya makapag isip ng tama dahil sa ingay na likha ng pintuan. Is this my ending?
"Bingo."
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...