Chapter Seven:[Asher and his scream]
[Asher pov]
Three weeks,three weeks ko ng bodyguard si Aiken and that new ngayon palang may umabot ng tatlong linggo bilang bodyguard ko but still I not giving up I do everything para umalis ang isang iyon.
Im still awake even though its 12 am hindi ako makatulog sa hindi malamang dahilan hindi naman ito ang unang beses na gising pa ako ng ganitong oras Pero iba ang gabing ito.
Iba't ibang posisyon pa ang ginawa para makatulog Pero ayaw talaga ako dalawin ng antok I decided na pumunta na lang sa kusina I need a wine dahan dahan akong lumabas ng kwarto ko at naglakad pababa ng walang ingay na ginagawa I don't know Pero Parang kailangan na tahimik lang ang bawat kilos ko.
Tahimik Kong binaybay ang daan papuntang kusina muli ko sanag ihahakbang ang aking paa ng may marinig akong mga mahihinang kaluskos mula sa kusina inilibot ko ang aking paningin para mag hanap ng bagay na pwedeng gawing panghampas nahagip naman ng Mata ko ang walis tambo na malapit sa pwesto ko dahan dahan ko itong kinuha at nagsimula muling maglakad.
Nasa loob na ako ng kusina but wala akong nakita ni isang Tao dito.
"It's just your imagination Asher" pagkausap ko sa sarili ko at isinandal sa pader ang walis tambo nahawak ko at nag Simula na maglakad papunta sa ref nakakailang hakbang palang ako ng makaramdam ako ng presensya saaking likuran dahan dahan ko itong nilingon at napasigaw.
Ilang minuto pa ay biglang bumukas ang mga ilaw at tumambad sakin si Rita Isa sa mga kasambahay dito she's wearing a facial mask at Naka suot ng pantulog na kulay puti.
"Anong nangyayari dito?" Tanong saakin ni lolo at lumapit ganun ba kalakas ang sigaw ko at nagising silang lahat? F√¢k you Asher kahit kelan napaka matatakutin mo
"Pasensya na po Sir mukha pong natakot ko si Sir Asher" pagpapaumanhin ni Rita yumuko pa ito upang ipakita na humihingi talaga ito ng pasensya.
Naituon ko naman ang atensyon ko sa bagong dating lang na si Aiken his hair is too messy at kinukusot pa nito ang kaliwang Mata did I wake him up?
"Its okay Rita,next time wag ka ng lumabas ng ganyan ang suot" napatingin ako Kay lolo dahil sa ginamit nitong tono natatawa sya! How dare him
"Oh sige na pumasok na kayo sa mga kwarto Nyo" lolo said while smiling Isa Isa naman nag sikilos ang mga katulong hanggang sa ako, si lolo at Aiken na lang ang natira dito sa kusina
"Sige na Asher umakyat kana rin at matulog sa susunod kase wag ka ng bababa ng ganitong oras" Naka ngising saad ni lolo bago nauna nang umakyat I look at Aiken when I heard him smirk
"Parang yun lang natakot kana" he said innocently I gave him my death glare but he just smirk
"Umakyat kana makakita ka pa ng white Lady jan" pagkatapos nito ay ang syang pagpatay ng mga ilaw Dali Dali naman akong sumunod dito at wala pang isang minuto ay narating ko na ang aking kwarto Pero bago pa ako nakapasok ay narinig ko pa ang malulutong na tawa ni Aiken. F**k you Aiken may Araw Karin.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...