Chapter Twenty Four:
{Aiken PoV}
Matapos kung isilid sa loob ng envelope ang mga larawan ay siyang rin na pagring ng cellphone ko. Tumingin muna ako Kay tito bago ko ito sinagot ang tawag na siyang mula Kay Mr Montefiore.
"Aiken,Iho" humahangos nitong saad pagkasagot ko ng tawag tuloy ay nangunot ang noo ko.
"Si Asher" dagdag pa nito na animo'y nagmamadaling sabihin saakin ang sasabihin niya
"Pabalik na ako jaan" sagot ko na lamang dito dahil mukhang hindi naman nito masasabi saakin ang nais ipaalam.
"Is there a problem?" Tumango ako rito bilang sagot at saka nag paalam na. Mabilis na paghmamaneho ang siyang ginawa ko upang Maka uwi ako kaagad.
Bumungad saakin ang lahat sa may sala, Naka guhit sa mga mukha nila ang pag aalala, ang babae naman na kasamang umalis ni Asher ay umiiyak at inaalo ng mga magulang nito.
Tumikhim ako upang ipahayag ang aking presensya at hindi nga ako nag kamali ng lingunin nila ako. Agad na lumapit saakin ang matandang Montefiore. "Iho si Asher"
"What happen?" Kunot noong saad kong saad
"Umuwing mag isa si Veil" panimula niyang kwento. "Umiiyak siya ng makarating dito may bangas siya sa ilalim ng labi" dagdag pa nito na tiningnan ang dalaga
"May van daw na nag aabang sakanila sa may parking lot sa mall at nilapitan sila nito, nanlaban pa raw si Asher pero hindi nito kinaya ang madaming Tao na siyang dumakip sa kaniya. Hindi nila isinama si Veil dahil ang apo ko lang talaga ang kanilang Pakay, bagkos ipinadala nila ito sa dalaga" iniabot niya saakin ang isang sulat na hindi ko na pinag aksayahan ng basa.
"Humihingi sila ng malaking pera kaya namin iyong ibigay pero hindi namin alam kung ibabalik nila ang apo ko, please Aiken Do something" nagmamakaawa ang mga Mata at boses nito ng sabihin niya ang huling salitang binitawan.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
Ipinaiwan ng mga kidnapers ang malaking halaga ng pera sa abandonadong lugar at sinabing ibibigay nila si Asher kung kelan nila gugustuhin tuloy ay hindi malaman ng matandang Montefiore at ng mama ni Asher ang gagawin. Pero dahil inaasahan ko na ito ay nilagyan ko ng tracker ang bag nasiyang dahilan kung bakit ko narating ang kuta ng mga ito.
Tahimik kong pinatumba ang mga bantay sa labas ng isang warehouse, tahimik akong naglakad at nakakita ng isang silid. Inikot ko ito sa labas at nakitang walang anomang bintana kundi ang pintuan lang sa harap. Ng pihitin ko ang seradura nito ay nakalock ito nilabas ko ang Susi na siyang nakuha ko sa isa sa mga bantay
"P-paano k-kung m-meron" naihinto ko ang pag pihit sana sa door nob ng marinig ko ang boses ni Asher, utal utal nito na animo'y hindi maibuka ng Ayus ang bibig.
"Sino kung gayon?" Patuloy sa pag uusap ang nasa loob kahit pa na buksan ko na ang pinto
"Ako" sa gulat ay napatingin sila napatingin sa likuran.
⊰⊱⊰⊱⊰⊱
{Asher PoV}
Gulat kaming napatingin sa likuran ngunit lalong nagulat ang lalaking ito ng malakas na sipa ang sumalubong sakaniya Si Aiken! Akma siyang tatayo ng mula sa itaas ay sipain nito pababa ang kaliwang balikat niya dahilan para muli siyang mapaupo. At ng subukan niya uling tumayo ay huli na ang lahat dahil sinipa siya nito sa may leeg dahilan upang bumagsak na ito ng tuluyan.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
Narrativa generalePinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...