Chapter Forty Five:[Continuation]
{Aisha POV}
Gusto ko mang sabihin sa kanila na nakaka alala naman talaga ako at Hindi nawalan ng memorya ay Hindi pwede may mga tanong na kailangan masagot at mas lalo lamang delikado kung sasabihin ko sa kanilan.
Naka baba na ako ng puno at palabas na ng hospital pero Hindi sa talagang labasan dahil may gwardya doon. Ewan pero ayaw kung mag sumbong sa kaniya pati na rin sa mga nurse o doktor na nasa loob. Pakiramdam ko ay Hindi nila ako paniniwalaan.
Kaya sa may likod ako ng hospital dumaan madamo nga lang pero ayus na kesa naman sa harapan.
"Ayun!" Na taranta ako ng makarinig ng Boses na sumigaw. Pag lingun ko ay may mga lalaking humahabol saakin. Muli na naman akong sinuklob ng kaba at Hindi pa agad rumihistro sa isip ko ang gagawin.
"Takbo Aisha! $h¡t" bigla ay na sabi ko. Kaya dali dali akong tumakbo kahit Hindi ko alam kung saang pupunta.
"Tumatakbo yung bata! Bilisan n’yo at baka makawala!" Muli ay sumigaw iyong lalaki. Parang siya iyong na mumuno sa mga iba pang humahabol saakin. Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero tumakbo lang ako ng tumakbo ng naka lagpas na ako sa mga damo at paapak na sana sa kalsada ay biglang may humaharurot na pulang sasakyan ang derederetsong pumunta saakin.
"Buhay pa ba yan?" Maya Maya ay na rinig ko, ugh na hihilo ako. Bakit malamig ang hinihigaan ko? Ang natatandaan ko ay tumatakbo ako tapos may kotseng bumanga...
"Buhay pa boss" tama! Nabangga ako at may humahabol saakin. Hindi ako gumalaw at Hindi ko rin binuksan ang mata ko.
"Ituluyan nyo na" Hindi na tigil sa pag tibok ng mabilis ang puso ko nang marinig ko ang salitang iyon. Oh Please! Someone help me! Lalo akong kinabahan ng maka rinig ng pag kasa ng baril at mga tawa.
"Boss may paparating" naka hanap ako ng pag ASA ng marinig ko iyon, kung sino kaman please help me!
"$h¡t sibak na." Sagot nung boss na tinatawag nila.
"Pano itong bata boss?" Don't ask idiot! Makinig ka na lang sa Amo mo!"Hayaan na yan, huwag na ituloy ang pag ligpit Hindi naman iyon kasama sa plano. Na puruhan naman ang ulo kaya siguradong walang maaalala yan pag kagising, Tara na" naka rinig ako ng mga yabag paalis at pag bukas at Sara ng pinto. At pag andar ng makina ng kotse.
Pinakiramdaman ko muna kung talagang na kaalis na sila saka ko iminulat ang mata. Kinapitan ko ang ulo ko at duon na kumpirma na dumudugo ito tiningnan ko rin ang braso ko dahil may pasa iyon.
Natatanaw ko na ang taong sinasabi nila dalawang lalaki isang matanda at isang bata.
"T-tulong!" Pag hingi ko nang saklolo rito pero Hindi ako sigurado Kong na rinig ba nila iyon dahil dumilim na ang paningin ko at nawalan ng Malay.Nagising na lang ako noon na nakahiga na sa hospital bed. Akala ko nung una ay sa hospital kung saan parin ako naka confine noon pero ng malaman ko na nasa isang liblib na bayan pala ako. Kung gayon ng mabanga ako ay isinakay ako ng mga taong humahabol saakin sa sasakayan at dinala doon sa bakanteng lote kung saan na ako nagising at nakita ng taong tumulong saakin.
Dinala rin nila ako sa hospital at doon ko nakilala si Nurse Cha at Doc Asyano. Inihiling ko rin sa kaniya na paabutin ng tatlong araw bago ako ireport at sabihing may amnesia ako.
BINABASA MO ANG
My Personal bodyguard is A Girl?![Under Revision]
General FictionPinabalik sa pilipinas ni Antonio ang pamangkin na si Aiken bilang maging personal na bodyguard ng Apo ni Asher James Montefalco ang nag iisang apo Ng kaniyang kumpadre Hindi man niya nais dahil na rin nasa delikado ang buhay ni Aiken sa oras na umu...