Không nên chọc giận một kẻ vĩ đại đang ngủ say.
*
**
Thủ tướng Takahashi Nobuko đương nhiên hiểu.
- Ngài đừng cố làm rối loạn sinh tử, chúng ta không phải Baridi, Hoàng tử cũng không ưu tú đến mức phải làm chuyện động trời thế này.
Tin tức có bí mật thế nào, nhưng đường đường là một Thủ tướng, sao có thể không nhận ra một ít thông tin rò rỉ. Quỷ vương đang cho người tìm kẻ hiến đường sinh mệnh, lại còn là sinh mệnh xanh lục ngọc. Rõ ràng là muốn nối mệnh cho con mình.
Nối mệnh là việc thế nào ư? Lấy tuổi thọ người còn sống bù cho người chết vì đoản mệnh, chỉ nối được thêm tuổi thọ để sống, nếu như Hoàng tử sống dậy trở thành một kẻ tàn phế còn đau khổ hơn nhiều, sống mà không còn dị năng, đó chẳng khác gì một lời nguyền rủa.
- Ai nói đứa trẻ này không đủ ưu tú? Tư chất phép thuật của nó quá đặc biệt nên không thể phô trương, nhưng trí tuệ của nó đủ để bù đắp vào những khiếm khuyết đó. Trong tình trạng quân đội đang tiến công như bây giờ, chúng ta lại mất đi một Thiếu tướng, tâm lý của binh lính sẽ không còn ổn định và khí thế. Ta còn muốn Hoàng tử dẫn quân lâu dài, một đất nước mạnh mẽ về quân đội thì không thể làm mất đi chỗ dựa tinh thần của binh lính. Một quân nhân như Jiro, tốt nhất vẫn nên tử trận ở chiến trường mang về cái chết danh dự, còn hơn chết vì dương thọ đã tận.
- Thật chỉ là do tuổi thọ thôi sao? Ngài chắc là việc này không liên quan đến đấu đá trong nội bộ các Hoàng tử?
Câu nói của Thủ tướng đâm thẳng vào vết tích mà Quỷ vương cố che đậy. Nếu anh em chúng không xích mích, Jiro cũng không suy kiệt nhanh đến vậy.
Reo thường ngày luôn tỏ ra quý mến em mình, thực chất chỉ cần nó phát hiện ra tư tưởng phản nghịch của bất kì ai đối với nó thì sẽ ép người ta đi đến đường cùng. Tư tưởng này quá độc đoán, nhưng cũng rất giống tính cách của ông.
Chỉ tiếc là Reo lo xa, ông chưa từng muốn Jiro làm Thái tử của Herzlos.
Ông đã hứa với Airi để con các con của nàng được bình yên, một khi cha của nàng về với đất trời, Jiro sẽ lập tức trở thành người kế vị của Suidberg.
Suy tính này ông đã để trong lòng từ rất lâu. Hầu hết ai cũng đoán là con trai trưởng của quốc vương Suidberg rồi sẽ lên ngôi vua, nhưng không, Hoàng tử Jiro mới là lựa chọn cho vị trí đó.
Bởi vì ông muốn có một Suidberg thần phục triệt để, bằng cách nuôi dạy một vị quân vương có lòng trung thành tuyệt đối hướng về Herzlos.
- Cô chỉ cần để cho dân chúng khắp nơi từ trong nước đến liên minh tin rằng Hoàng tử có thần hộ mệnh chiếu tới mà phục sinh. Chỉ vậy là đủ.
Nobuko đưa những ngón tay gõ lên mặt bàn, âm thầm tính toán. Cách đương nhiên là có, nhưng để xem Quỷ vương chi cho cô được bao nhiêu.
- Ta nợ cô lần này. - Quỷ vương cong môi cười, vẻ rực rỡ anh tuấn trên gương mặt quân vương có nét gian xảo mơ hồ. Điểm mạnh của Nobuko là gì, ông còn không hiểu rõ sao. Một Thủ tướng xinh đẹp trẻ trung, biết cách thao túng truyền thông, nhấn chìm dư luận, lại còn phải vờ vĩnh chạy đến hoàng cung chất vấn ông, rõ ràng chỉ là vẽ sẵn một nấc thang, để ông tự ngã giá với mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
Viễn tưởngCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...