"Tình yêu chân chính là gì cơ chứ?
Người thiếu niên đào rễ cây Tình năm đó đã từng hứa với mẹ một câu "suốt đời suốt kiếp" bây giờ có còn nhớ hay không?" - Sugimoto Jiro.
*
**
- Cha à, con mới tỉnh dậy, cái gì mà đính hôn ở đây!- Chú à, có cần vồn vã tới vậy không? - Tôi càu nhàu.
- Ủa? Chú tưởng con sốt ruột vụ hôn lễ nên ngày nào cũng chạy đi thăm thằng bé chứ! - Quỷ vương băn khoăn nhìn tôi, hỏi.
Trời ơi, chuyện tôi đi thăm em họ tôi có gì lạ sao? Ông chú quý hóa của tôi lại nghĩ là tôi nôn nóng muốn đính hôn mới muốn Jiro tỉnh lại nhanh. Thể diện của tôi, chú ơi là chú!
Thôi được rồi, Jiro, mau bất tỉnh tiếp đi! Cậu không muốn thì tôi đập cho cậu ngất!
- Ế đừng! - Jiro hốt hoảng đưa tay che đầu, sợ tôi chọi cái bình hoa vào đầu của cậu thật.
Hoàng Hậu nghiêng đầu nhìn, nụ cười e lẹ phẩy tay, trêu chọc tôi:
- Miyuki à, con định đánh ngất Jiro thật đó hả? - Rồi bà bụm miệng cười, chỉ tay về phía chú tôi - Nhớ ngày trước ta không muốn kết hôn với ngài ấy nên đã bắt cóc giấu ngài ở động băng gần nửa tháng.
Quỷ vương lườm Hoàng Hậu, quay sang uống một ngụm trà chữa ngượng, lại cố chống chế:
- Trước khi kết hôn với ta, Hoàng Hậu vốn là tướng sĩ dưới quyền anh trai ta, một thời anh dũng mặc giáp ra trận nên đối xử với vị hôn phu là ta cực kì tàn nhẫn! Nhưng mà đính chính lại là nửa ngày thôi là ta đã thoát khỏi động băng rồi nhé, chỉ là nửa tháng sau nàng mới nhận ra thôi.
Tôi nghe giọng chú của tôi khá là uất ức, có lẽ trước kia Hoàng Hậu Megumi rất là oai hùng, không ngờ được luôn, nhìn bà ấy vừa dịu dàng, tao nhã như vậy.
Tôi suy nghĩ lại, có thể nuôi dạy ra một tướng quân giỏi giang như Reo, làm sao có thể là một phụ nữ bình thường được. Bởi vậy tôi đối với bà lại thêm sùng bái.
Thêm một vấn đề nữa tôi mới được biết đến, hóa ra Herzlos không hề nhỏ, đó là một Đế quốc có quân đội hùng mạnh nhất. Đế quốc đông dân nhất là Baridi, nắm giữ vùng đất đai màu mỡ bạt ngàn. Còn Đế quốc rộng lớn nhất là Elurra, tức Ngư tộc. Ngoài ra còn một số tiểu quốc nhỏ rải rác quy phục các nước lớn, trở thành hệ thống các nước liên minh đối đầu nhau. Herzlos có kha khá thuộc địa sau mỗi lần chinh phạt. Vùng đất mà Herzlos đang trị vì hiện giờ cũng vốn là đánh chiếm từ nước khác, kể từ đó đất nước du mục này mới chịu yên ổn ở nơi đây. Đa phần các tiểu quốc đều quy phục Baridi vì họ có chung nguồn gốc dân tộc, những nhóm dân cư kéo nhau đi khai hoang trở thành các vùng đất tự trị. Herzlos và Elurra liên minh của nhau, bởi vậy Baridi mấy chục năm gần đây không hề dám làm càn. Lúc này Baridi bắt đầu suy yếu, thế nhưng mấy chục nước nhỏ của nó vẫn có thể chống đỡ cho hệ thống liên minh này, bởi vậy cũng không có gì đáng mừng khi giết được Quốc vương Atsushi và Saito Ken, vì Quốc vương mất, sẽ có một vị vua khác lên ngôi. Rồi thì mọi thứ lại trở lại quỹ đạo, cái mà Herzlos chiến thắng chính là đàn áp về mặt tinh thần, khiến cho Baridi trước giờ luôn khinh bỉ Quỷ tộc ngày càng thêm sợ hãi mà không thể đối đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...