Không cần nhớ chúng ta đã thỏa thuận những gì.
Vì biết sẽ không còn dũng khí để đi tiếp nữa.
*
**
Tiếng bước chân ngập ngừng, nam sinh tựa lưng trước cửa phòng Hội trưởng, hít hơi sâu, nét mặt tràn đầy vẻ lo âu, cậu bặm môi, đưa tay khe khẽ gõ vào cửa.
"Cốc! Cốc!"
- Vào đi!
Bên trong phòng, tiếng con gái ngọt dịu mà uy quyền cất lên, nam sinh tự dưng lại tuôn mồ hôi ướt đẫm.
Cánh cửa được đẩy vào, người mặc chiếc áo chemise cố gắng chỉnh trang lại cho tươm tất. Cậu học sinh len lén mắt nhìn cô gái xinh đẹp đang chăm chú ghi chép, gương mặt xinh đẹp, ấy thế mà lại mang sắc thái lãnh băng, uy nghiêm, làm người ta nể sợ.
- Ngồi xuống đi! – Lý Uyển Nghi ngọt ngào mỉm cười, đưa tay chỉ vào chiếc ghế đối diện bàn của mình, niềm nở.
Cậu học sinh trân trân nhìn cô, dấy lên bất an trong lòng, chợt thấy ánh mắt mình khiếm nhã khi cứ chòng chọc vào khuôn mặt của nàng Hội trưởng Hội học sinh, ánh mắt đó thu lại. Cậu rụt đầu.
- Sao không ngồi? – Chất giọng ấy lại vang vang như tiếng đàn du dương, nhưng lại mang cho người ta cảm giác đe dọa.
Cậu lặp bặp:
- Cảm ơn, Hội trưởng... Nhưng mà... Cậu mời tớ lên đây... Có gì không?
Uyển Nghi thả bút xuống mặt bàn, đan hai bàn tay, cô gái nhoẻn môi tư lự rồi nhìn cậu học sinh.
- Thế Danh, cậu đã khoẻ chưa?
Tự nhiên câu hỏi tưởng chừng hết sức bình thường này lại làm Thế Danh đỏ mặt, cậu đáp:
- Cảm ơn cậu quan tâm, tớ khoẻ rồi!
- Ô, thế à? – Cô se những sợi tóc mềm mềm quanh đầu ngón tay, nheo mắt tinh nghịch - Tớ hi vọng sau này cậu có thể dắt con tới chào bạn cũ một tiếng nhá!
Rõ ràng là Nghi đang cợt nhã, nhưng Danh chỉ biết ngậm miệng, mặt đỏ gấc, có vẻ như đang kiềm chế tức giận. Ai lại không nhớ chuyện tuần trước cô hot girl khối 11 Thái Ngọc Ban Mai đã gây ra chuyện động trời gì với cậu, cũng vì vậy mà Mai mới mất quyền tham gia "Hoa khôi học đường".
Nguyễn Thế Danh mím môi, ngồi xuống ghế, giọng có chút gằn:
- Hội trưởng Uyển Nghi, xin mời bạn vào đề chính.
- Hi hi, thẳng thắn lắm! – Cô cười thanh nhã, kề mặt gần cậu bạn - Chẳng hay bạn nhớ chuyện bạn đi học trễ, vi phạm nội quy bao nhiêu lần không? Số điểm bạn đáng nhẽ đã bị trừ đến tận xuống mức trung bình rồi mà ta? Sao hôm nay kiểm lại sổ mà mình vẫn thấy điểm của bạn ở mức khá thế?
Hai vai có vẻ cứng đơ, rồi rụt cổ, Danh mỉm cười, hạ giọng:
- Tớ lúc nào cũng nhớ ơn giúp đỡ của Hội trưởng, cảm ơn cậu đã giảm nhẹ vi phạm của tớ.
- Tốt! Xem như cậu không phải là người vong ơn... Vậy... tôi cần cậu giúp một việc, được chứ?
Thế Danh ngẩng đầu, chân mày hơi giật giật, ậm ừ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantezieCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...