Chương 53: Độc tình

62 4 0
                                    

Yêu hay không yêu có gì quan trọng sao?

*

* *

Tôi lùi lại mấy bước, đáy mắt co rút lại. Jiro là một ác ma, cả giọng điệu ma mãnh đó cũng là lời dụ hoặc từ cõi địa ngục tới.

Jiro tin chắc là Ken sẽ giết tôi.

- Cậu nên tính cả trường hợp này, tin người, cũng cần phòng bị người đó. - Jiro bổ sung.

Tôi vốn tính toán trong lòng, khi tôi hồi hồn về xác nhất định phải đối diện với hai trường hợp: Hoặc là Ken đã biến mất; hoặc là vẫn mặt dày mày dạn quấn quanh tôi giở trò khác. Nhưng Ken đã phí công ra ngoài không gian của tôi như vậy, nhất định sẽ không buông tha tôi dễ dàng. Tôi vẫn thiên về trường hợp sau hơn. Nếu tôi đưa ra điều kiện đủ béo bở, đủ để cậu ấy thấy ổn thỏa, tôi tin Ken không bội tín.

Ở trong hoa viên có một cái bàn tinh thạch. Nó mang màu xanh đen như ánh sáng ngàn sao của vũ trụ, trên mặt bàn có khắc một chòm sao lấp lánh, tôi vốn không hiểu về thiên văn nên chỉ thấy nó long lanh đẹp mắt. Jiro ngồi lên chiếc ghế đá bên cạnh cái bàn, rồi đặt chiếc hộp mà Công chúa Reika đã tặng lên, cậu ta ngắm chiếc đôi vòng chúc phúc rồi kéo cổ tay tôi lại, tự nhiên đeo vào một chiếc. Cổ tay tôi vừa khít với chiếc vòng.

Tôi đoán là Reika vốn đã tự đan đôi vòng này cho nàng và một chiếc dành cho Jiro, nhưng bây giờ tôi đã đeo chiếc vòng của nàng. Tôi vốn đang uất nghẹn với những lời Jiro nói, nhưng tính tình ương bướng nên vẫn muốn cố tình chọc hắn:

- Nếu Ken không giết tôi, cậu tính sao?

Jiro điềm nhiên đáp:

- Cùng lắm tôi hóa giải "Lời thề thủy chung"!

Khóe môi tôi hơi nhếch nhẹ thành một nụ cười nhạt nhẽo. Cậu ta sẽ dễ dàng buông tha cho tôi sao? Jiro đính hôn với tôi tròn ba ngày, mỗi ngày đều tỏ ra ân ân ái ái, nắm tay được sẽ nắm, ôm được sẽ ôm, khi tôi không phòng bị lại lưu manh hôn mấy cái. Loại người có tính sở hữu điên cuồng như vậy sẽ dễ dàng nói hóa giải là hóa giải sao?

Tôi biết Jiro biết tỏng tôi nghĩ gì. Cho nên miệng tôi cũng lười mở lời. Yêu nghiệt nghe được lời của tôi, đôi môi cong lên một chút, kiểu như khen tôi khá hiểu ý cậu.

- Bớt suy diễn đi, tôi không thích cậu đến mức vậy đâu! Tôi chỉ hôn một tờ giấy thôi mà!

Cơ mặt tôi suýt hóa đá trước câu nói đó. Hừ, ma đầu này dám đem lời tôi chế giễu ngược lại tôi! Cậu!

Jiro bỏ qua vẻ tức giận của tôi, nụ cười thoải mái nở ra trên môi, nhướng mắt, giơ cổ tay mình qua lại trước mặt tôi:

- Đeo cho Reika vui lòng nào!

Tôi hừ lạnh, miễn cưỡng thắt chiếc vòng vào cổ tay cậu. Viên ngọc trai đen tỏa ra tia sáng huyền bí. Tôi không để từ khi nào trên ngón trỏ của bàn tay phải con người kia đã đeo một chiếc nhẫn có viên đá quý xanh ngọc bích lấp lánh, có lẽ chỉ mới đeo hồi hôm qua. Từ lúc cùng tôi về Herzlos tới nay lần đầu tôi thấy Jiro có đeo trang sức trên người. Chiếc nhẫn màu xanh ngọc vốn dĩ phải dịu mắt, cớ sao tôi cảm thấy nó tỏa ra thứ sắc màu lạnh lẽo, quỷ dị, không được thân thiện lắm. Làm như chiếc nhẫn này sinh ra để làm một vật tà giáo vậy!

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ