Cô biết không?
Kẻ không biết điều
Sớm muộn cũng không có kết cục tốt đẹp!
*
**
Ken ôm cái gối xốp đầy gòn, ngồi xếp bằng lại, từ tốn đưa mắt chờ quyết định của tôi. Trong đêm tối, mắt cậu như dạ minh châu kiêu hãnh nhả ra ánh sáng dịu dàng. Tôi chắp tay sau lưng, nhìn cậu, trong đầu là hàng tá giả thuyết "không mấy trong sáng" hiện lên. Chốc, tôi ngồi xuống trước mặt cậu. Saito Ken vẫn thơ ngây chờ đợi câu trả lời từ tôi.
Tôi cười:
- Hì hì, Ken baby muốn ngủ trong phòng hả?
Saito Ken gật đầu lia lịa, kèm theo cái nụ cười toả nắng thường lệ. Tôi nắm lấy hai vai của Ken, vừa cười giả lả, vừa nói:
- Vậy hả? Ôi xem kìa... tội nghiệp ghê chưa! Saito Ken muốn vào phòng ngủ kìa! – Sau đó trợn mắt, lạnh lùng. – Thây kệ cậu chứ! Không có chuyện bước vô đó ngủ chung đâu nha! Thích thì xuống sô pha ngủ, không thì cứ ngồi đây ngủ cả đêm luôn đi!
Nói rồi tôi đủng đỉnh đứng phắt dậy, ngoay ngoắt bỏ vô phòng.
"Rầm!" – Cửa đóng, then cài rồi! Đừng hòng béng mảng tới được đây nhá!
Tôi sập cửa lại bằng bộ điệu dứt khoát nhất. Không muốn nhìn vào vẻ mặt đó chút nào, nó làm tôi tiêng tiếc.
- Hạ Anh à! Tỉnh táo lại đi! Hắn không có cùng giới tính với mày đâu mà cho ngủ cùng phòng! – Tôi đưa tay tát nhẹ vào má mình, tự trấn an.
Làm như vô tâm, tôi đi đánh răng xong rồi tắt đèn, nhảy phóc lên giường, trùm chăn kín mít.
Giờ này Ken xuống sô pha ngủ chưa?
Uầy, vớ vẩn! Đừng có nghĩ tới cậu ấy nữa chứ! Ngủ ngoan nào Hạ Anh!
Bóng tối lan khắp căn phòng nhỏ, lướt rất nhẹ, êm ru bao bọc toàn bộ căn phòng. Có ánh đèn ngủ là sắc vàng ngả sang cam sậm, như là một thứ màu đã bị lẫn tạp giữa vàng, cam, nâu và đen trên bảng màu, thành ra một cái màu xỉn đi, khó xác định. Bờ tường màu xanh biển trở thành cái màu xanh chuối tái mét do hoà trộn với những màu sắc hỗn độn kia. Không gian im phăng phắc.
Ngoài trời, một đợt gió chướng ập tới, mang theo chút lành lạnh của hơi sương cùng mảnh trăng méo xẹo lặng lẽ bên ngoài tràn vào ô cửa sổ. Sao tắt. Mây đen đặc cả trời, che cả góc trăng nhạt.
Tích tắc... Tích tắc...
Kim giây chạy theo mặc định, kêu tiếng "tách tách" nhỏ xíu. Nhịp kêu tuần tự và máy móc. Tôi trằn trọc. Lăn qua. Rồi lại lăn lại. Có tiếng cửa sổ bị gió thổi sập vào. Gió rung cây. Xào xạc. Xào xạc. Là gió giông. Sắp mưa rồi!
Trằn trọc. Trằn trọc.
Đêm dài đăng đẳng.
Gió lạnh quá! Ken lạnh không?
Oái, Anh ơi là Anh! Lại vẩn vơ rồi!
Nhắm mắt lại, ngủ tiếp thôi!
Gió rít qua cửa, càn vào phòng. Tôi nghe tiếng cành cây gãy rắc rắc. Tiếng cột xà trên nóc nhà oằn mình gầm rú. Gió lên mạnh bạo trong đêm đen đặc quánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...