Thứ hắn muốn không phải là tình yêu chân thành
Mà chính là trái tim của cậu!
*
**
Giọng nói của cậu ta rất nhẹ nhàng, nhưng khi tôi nghe qua liền cảm thấy bủn rủn. Cậu ta nói là mượn thân xác Dương Hiểu Khiết, vậy ra cậu ta thực sự không phải Dương Hiểu Khiết!
Tôi quay phắt sang nhìn con người này trân trân, tự động ngồi cách xa hắn ra.
- Được rồi, vậy theo tôi hiểu, cậu vẫn là Jiro, nhưng cậu mượn xác của Khiết để làm bạn với tôi. Cho nên người bạn cùng chơi đùa, cùng học tập, cùng trải qua cả thời thơ ấu của tôi chính là cậu? Hoàng tử Jiro của Quỷ tộc Herzlos, ở một nơi không phải nơi tôi đã lớn lên?
Người trước mặt tôi gật đầu, hàng mi đen rũ xuống, bàn tay cậu giữ một que gỗ, di di lấy than củi trong đống lửa. Đầu que gỗ bị bén lửa đỏ hồng, cậu ta lại đưa tay dí đầu lửa xuống nền tuyết cho tắt lửa.
- Nói chính xác hơn là Khiết đã chia sẻ thân xác mình với tôi, đôi lúc ở bên cậu sẽ là tôi, cũng sẽ là Khiết thật sự, những gì tôi nói, Khiết cũng sẽ biết, những gì Khiết nghĩ trong lòng, tôi đều biết, nó là một dạng Đồng cốt thuật.
Tôi nhíu mày, không hiểu lắm. Hắn rất hiểu ý tôi, liền tiếp lời giải thích:
- Đây là một cấm thuật cổ xưa. Việc thông linh qua một không gian khác lại càng hiếm hơn. Tôi là một trong những người đủ sức thi triển thuật này. Tôi đã luyện tập từ bé, từ việc thả hồn đi tìm kí chủ, cho đến việc ve vãn kí chủ để mượn xác, dần hòa vào cùng với tâm tính của kí chủ thực sự, khiến cho kí chủ không thể chống cự mà dần lệ thuộc vào tôi, làm nó hiểu nhầm tôi là một phần của nó, từ từ chiếm lĩnh tâm trí và có thể điều khiển được mọi hành vi của kí chủ. Năm đó, tôi đã tìm ra cậu ta - đó là một linh hồn thuần khiết, rồi dần ngụ bên trong cậu ấy, ban đầu tôi sẽ im lặng như một con sâu ngủ trong kén, dần dà sẽ buông vài lời xúi giục, dần lấy được tin tưởng của cậu, rồi làm cho cậu ta tin tôi là một phần linh hồn của cậu ấy. Dù ở trong thân xác của chính tôi, nhưng tôi vẫn sẽ cảm nhận được cậu ấy đang suy nghĩ gì, đôi khi tôi còn tác động các hành vi của cậu. Vậy nên, mọi kí ức của cậu ta, tôi đều nắm bắt được.
Tai tôi hơi ù đi, chỉ thấy sống lưng lạnh toát, hắn kể như vậy có khác gì nói bao năm nay Rùa Ngố nhà tôi bị một con ma ám lấy đâu chứ. Vậy mà lúc nãy tôi còn mừng rỡ ôm hắn nữa, chỉ cần nghĩ đến việc hắn làm với Rùa, tôi đã sợ tới hai chân run lẩy bẩy.
Không hổ danh Quỷ tộc, huhu tôi đụng phải một tên ma đầu thật rồi!
- Cậu không hỏi nguyên do vì sao tôi phải làm vậy ư? - Jiro thấy tôi im như thóc bèn nghiêng đầu hỏi nhỏ. Cậu ta đâu biết là do tôi sợ đến mức lưỡi cũng cứng đơ đâu. Huhu cha mẹ ơi, sao mà rùng rợn vầy nè!
- Làm sao tôi biết được chứ? - Tôi nói mà nghe giọng mình méo mó hẳn.
Jiro lườm nhẹ, đáp lời:
- Còn không phải vì sợ cậu ở đó bị ức hiếp nên mới tìm một người thật tốt bụng với cậu hay sao?
- Vì tôi? - Tôi lại trỏ tay vào mặt mình, không thể tin được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...