Herzlos làm anh lớn lâu đến vậy rồi, cũng nên cho Elurra chúng tôi cơ hội "nằm trên" một lần chứ!
*
* *
Lúc ngủ bình thường tôi ít khi nằm mơ, có mơ tỉnh dậy cũng không tài nào nhớ nổi. Vậy mà đêm đó tôi mơ một giấc mơ quái quỷ, làm tôi sợ hãi đến mức tỉnh dậy vẫn nghe tim mình đập cuồng loạn. Tôi mơ thấy một bàn tay có móng vuốt cứ thò dần tới mặt mình, cứ như vậy lột da mặt của tôi xuống, máu rỏ ròng ròng. Nhưng nhìn kĩ lại, gương mặt đó lại không phải là mặt của tôi. Giấc mơ mù mờ chuyển sang một cảnh tôi một mình ở trong một sơn cốc, ở đó có những hố có đầy người đứng bên trong, bọn họ mặc khôi giáp đen tuyền, gương mặt đeo một chiếc mặt nạ mõm dài như sọ của loài khủng long nào đó, thấp thoáng thấy cơ mặt bọn họ đều xám ngắt. Đám người đó đứng dưới hố yên tĩnh như những pho tượng, cảnh tượng hết sức kì dị. Bỗng nhiên bọn họ nhúc nhích, từng kẻ mọc cánh bay đến trước mặt tôi, âm thanh chấn động giống như tôi gặp phải một nhóm người từ cõi âm ty trở về.
Tôi hét toáng lên, bật dậy, cả người run bần bật.
Rất nhanh, bên cạnh tôi, Jiro chạy ập tới, khẩn trương hỏi:
- Chuyện gì vậy?
Tôi đưa ánh mắt thảng thốt nhìn cậu, vô thức ôm chầm lấy người cậu như bấu víu, tim tôi đập như muốn nhảy xổ ra khỏi lòng ngực.
Jiro bị hành động đột ngột của tôi bất ngờ đến mức đôi cánh đen cũng bung ra, nó nhè nhẹ đập cánh, tỏa ra sắc xanh ngọc lục bảo trong bóng tối tĩnh lặng. Jiro đưa tay xoa xoa lưng của tôi, vỗ về:
- Không sao cả, chỉ là ác mộng thôi!
Đôi cánh đen đầy đề phòng từ từ thu lại rồi biến mất. Jiro trong màn đêm mang vẻ mặt phảng phất nét lạnh lùng xa xôi, nhưng từng động tác lại dịu dàng không nguôi, cậu dùng giọng nói êm ái của mình dỗ dành tôi:
- Ngoan nào, không sao đâu!
Tôi lấy lại được bình tĩnh, muốn đẩy cậu ra, nhưng phát hiện cậu ôm tôi chặt quá, nên tôi hơi dùng sức đẩy cậu. Chúng tôi buông nhau ra, tóc Jiro hơi rối, có lẽ đang ngủ bị tôi dọa tỉnh giấc.
Tôi cúi người nhìn lại, nhận ra hai chúng tôi ăn mặc có phần không phù hợp. Tôi không mặc áo con, chỉ mặc chiếc áo lụa mỏng nhẹ vào choàng một lớp áo khoác ren. Jiro còn không kịp thắt dây vạt áo, chiếc áo ngủ màu đen lộ ra làn da trắng ngần. Tôi nhìn thoáng qua, cậu ấy không gầy gò thư sinh như tôi nghĩ, cơ thể trẻ trung có những đường cơ bắp không quá khoa trương ẩn hiện, trên cơ bụng có vài vết sẹo hình tia chớp.
Jiro ngượng ngùng thắt lại đai áo, tôi cũng lấy cái chăn trùm lại người.
Cậu ta nhận ra tôi nhìn mấy vết sẹo của mình, cậu xoa đầu tôi, bảo rằng một người người lính sống trong chiến tranh làm sao cơ thể không có vết sẹo nào.
Tôi không muốn đem chuyện mình mơ thấy kể cho cậu, chỉ cố điều tiết hơi thở. Jiro hỏi tôi có muốn cậu dệt cho một giấc mộng đẹp cho dễ ngủ không, tôi suy nghĩ rồi lắc đầu. Tôi không muốn Jiro lại hao tốn phép thuật vì tôi. Tôi bảo Jiro về ngủ tiếp đi, cậu ta nấn ná nhìn tôi, rồi cũng về phòng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...