Thứ đáng sợ nhất trên thế gian chính là lòng người.
*
**
Những sợi nắng vàng chảy xuyên qua khe cửa sổ đã được che hững hờ bằng một tấm rèm cuốn. Các phân tử ánh sáng tung tẩy bay bay trong không gian như những tinh linh bé nhỏ đang nhảy múa. Mùi giấy cũ hăng hắc, thoảng trong đó là cả mùi thuốc chống mối và nấm mốc lảng vảng. Đi dọc theo những dãy kệ, đế giày gót vuông gõ lạch cạch xuống nền gạch men có hoa văn cổ điển, những ngón tay thon dài như ngòi bút lướt qua vài gáy sách dày cộm. Lý Uyển Nghi dừng lại ở một cuốn sổ lớn trong thư viện khu A, dãy lầu cổ kính nhất trong trường An Đằng. Bàn tay cô hội trưởng xinh đẹp lật giở từng trang giấy cũ đã ngả vàng, gáy quyển sổ đã gãy cốp, những nét chữ ố màu, mực được viết bởi loại bút máy cũ. Cô gái nhoẻn môi, một nụ cười điềm nhiên mà buốt giá kì cục. Càng nhìn lại càng thấy quái dị.
Trang giấy đầu tiếp xúc với ánh sáng hắt lên vẻ nhợt nhạt, mỏng manh cần được đối xử bằng cử chỉ chỉn chu, nhẹ nhàng. Uyển Nghi đi dần đến bên cửa sổ, cuốn rèm lên cao làm cả bầu trời nắng ấm rọi vào căn phòng để sách luôn chìm trong không khí tĩnh mịch, u uẩn. Nơi đây là phòng cất giữ tư liệu của trường An Đằng nằm trong thư viện trường, có thể xem nó là một cái kho luôn được bảo quản kĩ lưỡng và chỉ vài người có đặc quyền ra vào.
Môi khẽ mở, giọng nói trong veo như tiếng suối cất lên thì thào:
- Danh sách học sinh lớp 12A, niên khoá 20xx-20xx.
Cô gái nhẩm đọc từng con chữ trong cuốn sổ ấy với gương mặt chăm chú vô cùng. Niên khoá mà cô vừa đọc lên tức là lớp 12A này đã ra trường cách đây năm năm. Nghi đảo mắt xem từng tấm ảnh 3×4 với những gương mặt học sinh trẻ trung. Dưới mỗi tấm ảnh đều ghi tên họ học sinh, thông tin cá nhân và chức vụ. Niên khoá đó, lớp 12A đã gặp một tai nạn khủng khiếp, ảnh hưởng đến tinh thần của lớp vô cùng. Tai nạn đó đã trở thành vết tích u ám nhất trong lịch sử An Đằng – tai nạn hoá chất khu C.
Những cái tên được xướng lên khe khẽ, lẫn trong đó là sự nghiền ngẫm như cố lục tung kí ức, cô Hội trưởng cắn ngón tay, e dè:
- Trần Ngọc Mỹ, lớp phó văn-thể-mỹ; Phan Tuấn Kiệt, bí thư chi Đoàn; Nguyễn Hương Sa, lớp phó trật tự; Văn Quốc Thiên, thủ quỹ;... An Tử Khiêm, lớp phó học tập và... Lý Uyển Đình, lớp trưởng kiêm Hội trưởng Hội mỹ thuật.
Có chút chần chừ, nấn ná ở hai cái tên cuối cùng, Lý Uyển Nghi hơi bần thần, ngón tay mân mê tấm ảnh có khuôn mặt xinh đẹp của cựu Hội trưởng Hội mỹ thuật quá cố – Lý Uyển Đình. Cô gái trong bức hình 3×4 có làn da trắng muốt, nét mặt thanh thuần như hoa ly trắng, mái tóc đẹp xoã dài bềnh bồng như những sợi tơ bóng mượt. Uyển Đình từng đăng quang "Hoa khôi học đường" nên phải nói chị ta cực kì xinh đẹp và tài giỏi. Năm năm sau, cái tên của một nữ sinh cùng gương mặt hao hao giống đàn chị Uyển Đình lại làm những ai từng biết đến Đình một mực ngỡ ngàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasíaCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...