"Chim trong lồng à chim trong lồng
Lúc nào cũng muốn bay ra
Vậy trước khi bình minh lên
Sếu cùng rùa hợp lại
Sau lưng bạn là ai?"*
*Đây là bài đồng dao về một trò chơi trẻ con ở Nhật Bản, đứa trẻ ma sẽ ngồi xổm dưới đất che mắt lại, những đứa trẻ khác sẽ nắm tay nhau xoay xung quanh nó và hát đồng dao, sau khi hát xong nó sẽ đoán đứa trẻ sau lưng nó là ai, nếu đoán đúng thì đứa kia sẽ thế chỗ cho nó. Hàm ý của bài đồng dao này là "thời khắc đối diện với quỷ, chim trong lồng đã tìm được kẻ chết thay".
*
**
Ngày thứ tư Nhị Hoàng tử Sugimoto Jiro qua đời, nghi thức chiêu hồn vẫn được thực hiện đều đặn, đài Sinh Tử một ngày ba đợt chuông vang vọng và trống chiêu hồi dồn dập. Đô Thành quốc tang đã đủ ba ngày, dân chúng từ thương tiếc đã bắt đầu có những lời xầm xì vì tuyên bố nghi thức chiêu hồn sẽ liên tục suốt một tuần của văn phòng hoàng gia đưa ra. Chưa có tiền lệ nào mà một Thứ hoàng tử lại được đối đãi với nghi thức thuộc về nguyên thủ quốc gia, thậm chí trước giờ Thái tử cũng chưa từng có. Ngày Quỷ vương Katsuo tử trận, nghi thức còn được tối giản chỉ còn ba ngày. Vậy mà một Nhị Hoàng tử lại được tổ chức xa hoa đến độ không tưởng thế này, cho dù quân hàm của người đó là Thiếu tướng đi chăng nữa thì việc này quá mức vượt cấp. Thư phản ánh mà Nghị viện nhận lấy đã nghẽn hòm thư phép thuật, nội dung chủ yếu chỉ trích giới hoàng tộc đang ưu ái quá mức đối với Nhị Hoàng tử Jiro.
Thủ tướng Takahashi Nobuko không thể ngồi yên được ở phòng làm việc được, đành phải đích thân đến diện kiến Quỷ vương. Đứng trước Cổng Hoàng cung, Thủ tướng bình thản cởi chiếc áo khoác đỏ rực còn vương vài bông tuyết trên vai áo, lấy bông vải mềm trong túi áo, lau lên môi, bôi sạch lớp son màu máu. Cả một thân áo bên trong trắng thuần, trước ngực đính một quốc huy nho nhỏ ánh đỏ. Dọc tay áo thêu chỉ đen lấp lánh hoa văn của chú cầu bình an, dưới vạt áo thêu một bóng chim oai dũng ánh vàng. Ở độ tuổi ngoài ba mươi, nhan sắc này vẫn vô cùng trẻ đẹp, lại có sự mặn mà đằm thắm, vốn là một bông hoa thép của giới chính trị.
Cổng Hoàng cung phủ một lớp phép thuật đen trắng đan xen tựa như những dải lụa tang bềnh bồng giữa bầu trời. Bước qua cổng an ninh, sau khi bị lục soát một phen, đeo vòng hạn chế dị năng, nhân viên chuyên trách vẫn không chịu gạt bỏ lớp cửa phép thuật ngăn cản.
Nobuko nhíu mày, hỏi:
- Còn việc gì sao?
Người bảo an là một thiếu nữ trẻ tóc ngắn ngang vai, đồng phục đen tuyền, cổ tay đeo băng tang trắng, ngực áo đính quốc huy cực kì tinh xảo nổi bật hình đôi cánh lửa, dùng lời lẽ lịch sự trả lời:
- Thưa Thủ tướng, Quỷ vương vừa báo không tiếp khách trong hôm nay.
- Vậy lịch ta hẹn lúc trước bị hủy à? - Nét mày của Thủ tướng trở nên cau lại, cô yêu cầu được nối máy tới văn phòng Quỷ vương.
Vừa nghe giọng nói trầm trầm mệt mỏi kia, cô liền không cho Quỷ vương cơ hội phản đối:
- Thưa ngài, nếu này tiếp tục không chịu phải hồi thư điện tử thì tôi đành phải mang trực tiếp mấy thứ này cho ngài phê. Văn phòng của tôi vì trì hoãn những phê duyệt của ngài mà sắp ùn ứ công việc đến mức nhân viên đòi nghỉ việc cả rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...