QUYỂN 3. KẺ BÁNG BỔ THẦN LINH

27 2 0
                                    

Đã từ rất lâu kể từ khi những vị thủy tổ lần lượt tạ thế.

Ta - nữ thần được lựa chọn để kế vị cho Thần giới đời tiếp theo. Ta mang trong mình sức mạnh và niềm kiêu hãnh của Thần giới này. Ta đã từng được dạy dỗ về sức mạnh của mình được thủy tổ ban phát, ta phải dùng chính sức mạnh đó bảo vệ cho thế gian này. Nhưng ta luôn hoài nghi điều gì đó, hoài nghi chính bản thân ta.

Ta từng được dạy là Thần tộc là một thế hệ hùng mạnh với địa vị của thánh thần, được bách tính trọng vọng và thờ phụng.

Thế nhưng, ngoài những đạo lý giáo điều đó, ta lại thấy Thần tộc này dường như đang lớn mạnh quá thể và đang tranh đoạt tài nguyên sống của những con người yếu đuối vô năng kia.

Và rồi kể từ khi ta gặp chàng, ta nhận ra, nguồn cội của thế gian này tựa như một bức tranh được tô điểm cho long trọng. Ta nhận ra vị Thủy tổ đáng kính kia đã từng nhuốm biết bao tội ác để gầy dựng nên một thế giới phù hoa giả dối như hiện giờ.

Và rồi ta đã gặp ngài, kẻ chỉ điểm cho ta biết ta phải cư xử ra sao.

Thần linh phải phụng sự cho con người ư? Con người yếu ớt mong manh đó hễ một chút là cần thần, thỉnh thần, lạy thần - giống như những sinh vật yếu đuối không chút tự chủ.

Ta hiểu rằng, chỉ có biến cố, con người mới thực sự đoàn kết lại và tự lập. Chỉ khi từng con người nhỏ bé kia đều mạnh mẽ, họ sẽ không phải dựa vào thần nữa.

Đức tin của ta ư? Không! Ta không có đức tin nào cả! Chỉ có chàng, nhưng chàng cũng chẳng còn nữa, vậy thì hà cớ gì ta phải chịu đựng nữa chứ?

Rốt cuộc ta cũng có thể giải thoát cho số kiếp của những kẻ "Giả Thần".

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ