Bắt đầu rồi, tôi hành động đây
Cô gái nhỏ, hãy giữ tim mình cho chặt!
*
* *
Tôi nằm dài trên bàn học, ngáp như chưa bao giờ được ngáp, lấy cuốn tập úp lên đầu. Lim dim.
Giờ chơi gì mà buồn kinh! Cái lớp vắng hoe. Cả đám học sinh lượn đâu hết cả rồi? Sao mà thanh tĩnh đến vậy?
Sáng nay, tôi phải nhờ đến báo thức từ di động để dậy. Tỉnh ngủ, chẳng thấy Saito Ken ở nhà. Trên bàn ăn, buổi sáng đã chuẩn bị, và còn một mẩu giấy nho nhỏ:
"Công việc nhà làm xong cả rồi. Ăn sáng đi, chén bát tôi sẽ dọn sau. Tôi ra ngoài một chút! Buổi sáng tốt đẹp nhé Hạ Anh!"
Vậy là Ken đi mất tiêu, có lẽ là đi tìm "đối tượng 100 ngày" của cậu, cứ ở nhà suốt thì bao giờ mới tìm được chứ. Tôi thích cậu ở nhà để có cớ bắt nạt nhiều hơn, mà quên mất nhiệm vụ của cậu là phải tìm ra tình yêu chân thật nữa. Trong lòng thấy hơi ngứa ngáy, như có một vết xốn đang âm ỉ. Tôi sợ Ken sẽ mau có bạn gái, lúc đó cậu trở về Baridi được thì nhà tôi lại lạnh lẽo như trước. Tôi sợ cô đơn lắm! Tự thấy tính nết mình độc chiếm rất trẻ con! Bỏ đi, vốn dĩ tôi đã muốn mau mau dứt nợ với con người đó rồi mà, sao lại cứ nghĩ vớ vẩn.
- Châu Hạ Anh! – Có tiếng nói phát ra bên cạnh tôi, rất vui vẻ.
Tôi lèm bèm:
- Tránh cho bà ngủ! Phá phách bà đâm cho lòi phèo!
Con bé Ban Mai giật cuốn tập đang úp trên đầu tôi lại, lay mặt tôi:
- Thôi nào, đêm qua cậu đi ăn trộm nhà ai phải không?
Tôi ngáp:
- Bài tập nhiều quá, thức khuya làm cho xong.
- Eo ôi! Cậu y như siêu nhân! Tớ còn mười mấy bài chưa làm kia kìa. – Con nhỏ kéo tay tôi – Ra ngoài đi, có chuyện này vui lắm!
- Oáp! Chuyện gì? – Lại ngáp.
Ban Mai chồm mặt gần tôi, hí hửng:
- Biết tin gì chưa? 11A mới có học sinh mới đấy!
Tôi hụt hẫng muốn té chổng gọng.
- Xời ơi, chuyện 11A thì thây kệ 11A. Lớp mình không lo mà đi lo lớp khác! – Hỏi tiếp – Ủa? Mà cái "xóm nhà cháy" lớp mình dọn đi đâu mất rồi?
Mai nhướng mày:
- Thì đi hóng hớt anh chàng hotboy mới chuyển về 11A đó!
- Học sinh đó là nam? Đẹp trai lắm hả?
Mai gật đầu:
- Nghe đồn là vậy đó! Tớ chưa có thấy mặt mày cậu ta ra sao cả. Nhưng mà nghe "giang hồ" đồn đại là người đó so ra với "Hoàng tử" thì kẻ tám lạng, người nửa cân á!
Tôi cũng nổi máu tò mò. Anh chàng nào đang gây náo loạn trường tôi thế nhỉ? Ai đủ tương xứng để so ra với cậu bạn Dương Hiểu Khiết của tôi? Ai mà khiến con gái trường tôi thất điên bát đảo?
Nỗi tò mò lớn dần trong lòng thành một quả bom nguyên tử tổ bố sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào. Không kiềm lòng, tôi dằn cơn buồn ngủ, cùng nhỏ Ban Mai đi qua 11A hóng hớt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
Viễn tưởngCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...